Hà Nội: Kiểm điểm 8 công an phường để xảy ra lấn chiếm vỉa hè

06:09, 23/08/2017
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, Công an Quận đã kiểm điểm 8 công an phường để xảy ra lấn chiếm vỉa hè…

Báo cáo tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 22/8, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, trong 8 tháng đầu năm, toàn quận có 1.272 công trình xây dựng mới, trong đó có 43 công trình vi phạm (30 công trình xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp; 11 công trình sai phép, sai quy hoạch,…). Quận đã hoàn thành xử lý 35 trường hợp với tổng số tiền phạt trên 2 tỷ đồng.

lấn chiếm vỉa hè
Lấn chiếm vỉa hè ở quận Hà Đông - ảnh: KTĐT

Trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, từ ngày 4/3/2017, quận Hà Đông đã ra quân trên 54 tuyến phố trọng điểm để lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự giao thông, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Kết quả, lực lượng chức năng quận đã nhắc nhở trên 5 nghìn trường hợp; thu giữ trên 14,8 nghìn biển quảng cáo, bàn ghế, ô dù…; cưỡng chế tháo dỡ 315 mái che, mái vẩy, bục bệ vi phạm; xóa bỏ gần 7 nghìn quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị; lập biên bản xử lý gần 1 nghìn trường hợp vi phạm trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông với số tiền trên 643 triệu đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo quận Hà Đông cũng thẳng thắn nhìn nhận, việc xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn vẫn còn xảy ra; một số vi phạm chưa được phát hiện và xử lý kịp thời nên khó khắc phục hậu quả; một số chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng, xây dựng chưa phù hợp thiết kế được duyệt, chưa chấp hành quyết định xử phạt của chính quyền địa phương; trên một số tuyến phố chính của quận còn tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Ông Ngọc cho biết, đối với các trường hợp báo chí và dư luận phản ánh, UBND quận đã yêu cầu các phường, lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, xử lý cán bộ.

"Với những trường hợp không có biện pháp dứt điểm các vi phạm, UBND quận chỉ đạo công an quận tổ chức kiểm điểm và xử lý cán bộ. Công an Quận đã kiểm điểm 8 công an phường để xảy ra lấn chiếm vỉa hè", ông Ngọc thông tin.

Đối với việc thực hiện quy định phòng cháy chữa cháy, ông Ngọc cho biết, trên địa bàn quận còn tồn tại 23 công trình, chung cư cao tầng vi phạm chưa được khắc phục triệt để.

Hiện Quận đã giao cho Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 9 - đơn vị quản lý lĩnh vực này trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra giám sát, yêu cầu các chủ đầu tư phải có các biện pháp khắc phục, xử lý các tồn tại về phòng cháy chữa cháy.

Đối với việc xử lý cán bộ trong vi phạm trật tự xây dựng, theo ông Ngọc, trong thời gian vừa qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã có kiểm tra liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn từ 2010 - 2016 và có xảy ra một số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có 2 công trình dự án của ông Lê Thanh Thản ở Xa La và CT6.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc