Hà Nội: Sốt xuất huyết vẫn tăng mạnh, 2.700 người mắc mới/tuần

06:10, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Số ca sốt xuất huyết tại Hà Nội vẫn tăng mạnh, với hơn  2.700 người mắc mới trong tuần qua. Đây là con số được Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin ngày 7/8.

sốt xuất huyết
Bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm ghép ở bệnh viện - ảnh: VnE

Cụ thể, theo TS Hoàng Đức hạnh, trong tuần  đã có  2.745 trường hợp mắc mới. Như vậy, lũy tích từ ngày 01/01/2017 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 11.751 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 4 trường hợp tử vong.

Hiện nay, số bệnh nhân đã khỏi là 10.569 (chiếm 90%). Số ổ dịch đã được khống chế (qua 14 ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới) là 952, chiếm 65%.

Ngoài dịch sốt xuất huyết thì đáng chú ý, trong tuần, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp mắc liên cầu lợn, trong đó 1 trường hợp tại xã Phú Nghĩa huyện Chương Mỹ và 1 trường hợp tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh. Lũy tích năm 2017 là 11 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Về ho Gà, trong tuần ghi nhận 6 trường hợp mắc mới, như vậy, tính từ đầu năm thì đến nay đã có 114 trường hợp mắc ho gà, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Sốt phát ban dạng sởi trong tuần ghi nhận 5 trường hợp, nâng số người mắc bệnh này từ đầu năm lên con số 112 trường hợp, không có trường hợp tử vong.

Trong tuần cũng ghi nhận 5 trường hợp mắc chân tay miệng, nâng tổng số 98 trường hợp tính từ đầu năm, không có trường hợp tử vong.

Trong tuần không ghi nhận  trường hợp mắc các dịch bệnh xâm nhập khác như MERS-CoV, vi rút Ebola, Cúm A (H5N6), Cúm A (H7N9), bệnh do vi rút Zika…

Nhận định tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng nhanh, hiện tại cả nước đã ghi nhận 71.410 trường hợp mắc, 19 tử vong, số mắc tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016;

Tại Hà Nội, số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

Phó Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển, vì vậy để chủ động phòng chống dịch cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

Cũng theo ông Hạnh, Thành phố đã và đang tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại tất cả các nơi ghi nhận có bệnh nhân và ổ dịch.

Đồng thời tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sốt xuất huyết, liên cầu lợn, sốt phát ban nghi sởi, ho gà…

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc