Người phụ nữ lén lút bỏ cháu bé bị bạo hành ở bệnh viện là ai?

19:00, 06/08/2017
|

(VnMedia) - Xác minh mới nhất của công an cho thấy, đây là một người phụ nữ nhưng ăn mặc giống nam giới nên dễ bị lầm là đàn ông. Người này cũng không phải là bạn của mẹ của cháu bé như lời khai ban đầu tại bệnh viện.

Tin từ công an phường Láng Thượng (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, nhờ kiên trì “mai phục” tại bệnh viện, hôm nay (6/8), Công an phường đã tạm giữ một người phụ nữ để điều tra vụ việc bé trai 1 tuổi bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện.

Người này, cùng 4 người khác bị bắt gặp lén lút đến bệnh viện Nhi Trung ương để hỏi thăm về cháu bé. Do nhận thấy hình dạng của người phụ nữ giống với mô tả của các nhân viên y tế đã tiếp xúc với đối tượng trước đó nên Công an đã mời người này về trụ sở để làm rõ.

Theo lời khai, người này tên Nguyễn Thanh H. (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình), là phụ nữ, nhưng do ăn mặc giống nam giới nên lúc đầu khi H. đưa cháu bé đến bệnh viện, nhiều người đã lầm tưởng là nam giới.

H. khai, cháu bé tên là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian.

Cháu bé bị bạo hành
Những vết bầm tím chi chít ở hai chân cháu bé bị bạo hành

Về việc đưa cháu bé vào viện cũng như nguyên nhân khiến trên người bé A. có những vết thương, H. phủ nhận việc hành hạ cháu bé và cho biết, ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào bệnh viện.

Do muốn che giấu lý lịch để cơ quan công an không xác minh được nên H. đã khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại Bệnh viện Xanh-Pôn rồi bỏ cháu bé lại bệnh viện.

Trên thực tế, trong hồ sơ bệnh án, H. cũng khai cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Qua xác minh, tổ công tác xác định những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ không có thật.

Hiện H. đang bị tạm giữ để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, một cháu bé 14 tháng tuổi, được một người phụ nữ đưa vào Bệnh viện Việt Nam – Cuba cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Sau đó cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Liên quan đến người phụ nữ “bí ẩn” tên H. này, người dân ở khu vực chị này sinh sống (một khu tập thể cũ sát mặt đường Yên Phụ) cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, H. có đưa một bé trai khoảng 1 tuổi về ở cùng, nhưng không biết cháu bé là con ai. Thỉnh thoảng, H. đưa cháu bé đi cùng.

Trong quá trình ở cùng H., những người hàng xóm không hề nghe thấy tiếng khóc bất thường của bé.

Trong khi đó, tổ trưởng tổ dân phố nơi H. có hộ khẩu tạm trú cho biết, cách đây khoảng 2 -3 hôm, một số người dân ở nơi H. sinh sống có phản ánh về việc H. có bế một bé trai nhỏ tuổi, trên người có nhiều biểu hiện bất thường lên xe taxi và bỏ đi.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, tổ trưởng tổ dân phố đã thông báo đến ông an khu vực về sự việc trên.

Bác tổ trưởng tổ dân phố cũng cho biết, H. là phụ nữ nhưng có phong cách ăn mặc giống đàn ông.

Cũng theo chia sẻ của Tổ trưởng tô dân phố thì sau khi biết tin cháu bé bị bạo hành đang điều trị tại BV Nhi Trung ương, sang 6/8, người dân ở khu vực H. sinh sống cùng đại diện UBND Phường đã đến bệnh viện nhi để thăm cháu bé, tuy nhiên đã không được vào.

Vậy thực hư quan hệ của H. với cháu bé là như thế nào? nhân thân của cháu bé ra sao? Liệu có đúng mẹ cháu bé đang ở tù hay không? 

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến độc giả.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc