Bé gái suýt chết vì nuốt dây đồng hồ kim loại

20:22, 13/09/2017
|

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vừa can thiệp gắp ra thành công dị vật bằng kim loại lọt trong dạ dày của một bé gái vô tình nuốt phải.

Chiều 13-9, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, cho biết bệnh viện vừa can thiệp cứu chữa một trường hợp nguy kịch do nuốt phải dị vật bằng kim loại. Nạn nhân là bé gái T.T.T. (3 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM). Trước đó, ngày 12-9, bé T. được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, quấy khóc dữ dội, buồn nôn, mệt mỏi. 

Bé gái được cứu sau khi gắp dị vật ra ngoài
Bé gái được cứu sau khi gắp dị vật ra ngoài

Qua chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong dạ dày bệnh nhi và tiến hành nội soi khẩn cấp gắp ra một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại nằm trong phình vị. Hiện bé T. đã tỉnh táo, không còn cảm giác đau, buồn nôn hay khó chịu nữa.

 

Dị vật được lấy ra từ dạ dày bệnh nhi
Dị vật được lấy ra từ dạ dày bệnh nhi

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật sắt nhọn, hóa chất độc hại, pin trong đồ chơi điện tử. Đối với những trẻ đã có nhận thức, nên nhắc nhở trẻ không nên cho đồ vật vào miệng và mũi. Nếu chẳng may bé nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức. 

"Nuốt phải dị vật là một trong những tai nạn nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời", một chuyên gia lưu ý.

Theo NLĐ


Ý kiến bạn đọc