Sáng mổ, chiều tử ​vong, người nhà sản phụ "vây" bệnh viện

20:25, 04/09/2017
|

Một sản phụ sau khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tử vong. Người nhà bệnh nhân đã vây bệnh viện, yêu cầu phải giải thích rõ nguyên nhân.

Theo đó, khoảng 5h ngày 3/9, sản phụ Phan Thị T. (33 tuổi, trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh vì có hiện tượng chuyển dạ, sắp sinh.

Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết, sản phụ T. sắp chuyển sinh, cổ tử cung đã mở khoảng 6cm. Nhưng sau đó ít phút, sản phụ T. nguy kịch do tắc mạch ối và phải mổ để lấy thai.

Trước tình hình trên, các bác sĩ đã phải tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ sinh một bé gái đã ngừng tuần hoàn, sau cấp cứu tim đập trở lại, tiên lượng nặng nên chuyển khoa Nhi điều trị, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị tiếp. Còn sản phụ T. được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực điều trị trong tình trạng hôn mê sâu, tụt huyết áp, thở theo nhịp bóp bóng qua nội khí quản… Đến khoảng 16h15 phút chiều cùng ngày, sản phụ T. tử vong.

Lãnh đạo bệnh viện gặp mặt gia đình để giải thích nguyên nhân. Ảnh: BVCC
Lãnh đạo bệnh viện gặp mặt gia đình để giải thích nguyên nhân. Ảnh: BVCC

Cho rằng chị T. tử vong không rõ ràng, sau khi thi thể chị T. được đưa về nhà. Lúc này, người thân của sản phụ này ở lại bệnh viện để yêu cầu bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện giải thích nguyên nhân cái chết.

Ông Phan Thân - bố ruột của sản phụ T. cho biết: “Chúng tôi yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân cái chết của con gái tôi. Lúc vào viện, sức khỏe con tôi vẫn rất ổn”.

Đến chiều 3/9, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện gia đình bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa sản (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết, để có kết luận chính thức về nguyên nhân sản phụ tử vong cần phải có kết quả của Hội đồng chuyên môn. Tuy nhiên, từ những triệu chứng co giật, khó thở, co tử cung đột ngột nên chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối.

“Đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, chết đột ngột nên không lường trước được. Ở nước ngoài, trường hợp bệnh này cũng khó cứu chữa”, bác sĩ Thúy cho hay.

Về tình trạng sức khỏe đứa trẻ của sản phụ tử vong, ông Hoàng Song Hào - Trưởng phòng quản lý chất lượng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, đến hiện tại vẫn chưa nói trước được gì, phải chờ vào kết quả từ Bệnh viện Trung ương Huế chuyển về rồi tổ chức họp bàn và thông báo.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân vào viện được tiếp đón khẩn trương, chu đáo, kịp thời. "Diễn biến của sản phụ rất đột ngột, sau 10 phút vào viện đã xuất hiện tình trạng ngừng tim, ngừng thở. Sản phụ đã được chẩn đoán, điều trị, cấp cứu kịp thời, nhanh chóng, hội chẩn toàn viện, nhưng bệnh quá nặng nên không qua khỏi”.

Theo Công lý


Ý kiến bạn đọc