7 người bị ngạt khói mắc kẹt trong quán karaoke bốc cháy ở TP.HCM

08:41, 19/10/2017
|

Khoảng 19h ngày 18/10, tại quán karaoke số 908, trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 (TP.HCM), một vụ cháy đã xảy ra khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. 

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong lúc mọi người trong quán karaoke đang hát thì ngọn lửa bùng phát tại tầng 1. Phát hiện đám cháy, mọi người ở tầng 1 tháo chạy,  tuy nhiên 25 khách trên tầng 2 bị kẹt lại.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Sau đó, nhân viên quán cùng bảo vệ đã sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa và hướng dẫn khách thoát ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn 7 khách bị ngạt khói ở khu vực hành lang không thể thoát.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 8 đã nhanh chóng điều động phương tiện chuyên dụng, cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu người, dập lửa. Ngoài ra, Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng điều động thêm 15 xe chuyên dụng và gần 90 lính cứu hoả từ đơn vị chữa cháy quận 1 và quận 6 đến hỗ trợ.

Thượng tá Võ Minh Tùng - Phó Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: "Tổng cộng có 25 người mắc kẹt, trong đó 18 người tự thoát xuống. Riêng 7 người còn lại bị kẹt ở hành lang tầng 2 và ngạt khói. Đơn vị chữa cháy dùng xe thang nhanh chóng đưa những người này ra ngoài an toàn.

Để tiếp cận đưa các nạn nhân ra ngoài, các tổ công tác phải triển khai thang từ một quán cà phê bên cạnh quán karaoke bốc cháy".

Đến 21h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ.

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc