Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

19:09, 14/10/2017
|

Sản phụ vào viện có những cơn co bình thường và các bác sĩ tiến hành mổ đẻ một bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg.

Chiều 14/10, trao đổi với phóng viên, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai nặng 7,1kg cho biết, sáng nay khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.

Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và tiến hành mổ lấy thai. “Sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội. Hiện tại, hai mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình chỉ được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg”, anh Quân cho hay.

Bé trai chào đời nặng với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc
Bé trai chào đời nặng với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết thêm, bé trai sơ sinh đã chào đời với cân nặng tới 7,1kg, tương đương với cân nặng của trẻ 4 tháng.

Sau khi mổ đẻ sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường chia sẻ thêm, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì là lần đầu tiên.

Theo Kiến Thức


Ý kiến bạn đọc