Hoà Bình: Lở núi, sập nhà, hàng chục người bị vùi lấp

09:49, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để chỉ đạo các giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp.

sạt lở đất
Khu vực sạt lở đất - ảnh: LĐ

Theo thông tin đưa ra tại cuộc họp, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình thượng nguồn hồ thuỷ điện Hoà Bình vừa xảy ra một vụ sạt lở núi vùi lấp 4 ngôi nhà làm ít nhất 19-20 người bị chôn vùi trong lớp đất đá. Vụ sạt lở thương tâm này xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng nay 12/10.

Hiện khoảng 400 người đang tập trung tại tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình để tìm kiếm các nạn nhân.

Tính đến 7 giờ sáng 12/10 đã tìm được 7 người, hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và vùi lấp.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, do hậu quả của mưa lũ, tính tới chiều tối 11/10, toàn tỉnh đã có 14 người chết và mất tích do bị sạt lở và lũ cuốn, 2 người bị thương trên địa bàn các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Kim Bôi.

Đà Bắc là địa phương chịu mất mát về người nhiều nhất với 3 người chết, 7 người mất tích. Hiện còn 10 người mất tích chưa tìm thấy thi thể. Các thiệt hại về tài sản, hoa màu, giao thông, thuỷ lợi rất lớn, hiện chưa có số liệu chính thức.

Còn theo báo cáo nhanh từ các địa phương thì tính từ ngày 9/10 đến sáng nay 12/10, đã có 40 người chết (Hòa Bình 15 người, Sơn La 5 người, Yên Bái 4 người, Thanh Hóa 8 người, Nghệ An 8 người); 22 người mất tích (Sơn La 3 người, Yên Bái 11 người, Hòa Bình 3 người, Thanh Hóa 4 người, Quảng Trị 1 người) và 21 người bị thương.

Có 217 nhà bị sập (Sơn La 141 người, Yên Bái 46 nhà, Thanh Hóa 28 nhà, Hà Tĩnh 2 nhà) và 1.059 ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại.

Sáng nay Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp dẫn đầu hai đoàn công tác đến hai tỉnh Hoà Bình và Ninh Bình để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ, khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân. 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc