Xử lý tòa nhà 8B Lê Trực: Có thể không phá bỏ phần sai phạm

16:47, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Việc xử lý phần giật cấp sẽ không bảo đảm an toàn cho toà nhà nên Thành phố đang kiến nghị theo hướng vẫn bảo đảm quy định trong giấy phép xây dựng, bảo đảm mật độ xây dựng, yêu cầu cắt bớt  tầng…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Sáng nay (12/10), trả lời kiến nghị cử tri về việc tháo dỡ Tòa nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ cố gắng chốt phương án tháo dỡ trong tháng 10 này.

Theo đó, trả lời cử tri về việc xử lý dứt điểm sai phạm của tòa nhà tai tiếng này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Hà Nội đã chỉ đạo sát sao việc tháo gỡ phần sai phép của công trình 8B Lê Trực. Đến nay đã dỡ xong tầng 19.

Tuy nhiên, theo giấy phép xây dựng, từ tầng 15 đến tầng 18, có phần giật cấp. Do đó, để tiếp tục phá dỡ cần có thẩm định của các nhà khoa học cũng như các cơ quan chuyên môn. Thành phố đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ đã trưng cầu ý kiến các Kiến trúc sư của Đại học Xây dựng Hà Nội và Viện Kiến trúc xây dựng Trung ương. Dự kiến trong tháng 10 sẽ có kết luận về phương pháp cuối cùng.

Ông Chung cho biết, qua trao đổi với các nhà khoa học, thì việc xử lý phần giật cấp sẽ không bảo đảm an toàn cho toà nhà nên Thành phố đang kiến nghị theo hướng vẫn bảo đảm quy định trong giấy phép xây dựng, bảo đảm mật độ xây dựng, yêu cầu cắt bớt tầng theo chiều cao để bảo đảm đúng chiều cao theo quy định.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc