Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Bị đạp vào mặt, bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân

19:27, 01/11/2017
|

(VnMedia) - Do không được để xe trước cửa phòng cấp cứu, người nhà bệnh nhân đã có lời qua tiếng lại với bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội. Sau đó, người này đã đạp vào mặt người bảo vệ dẫn tới hai bên tiếp tục xô xát, gây thương tích cho người nhà bệnh nhân...

Chiều ngày 1/11, tại buổi gặp báo chí, ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận có sự việc bảo vệ đánh người nhà xảy ra tại bệnh viện. Hiện cơ quan công an đang điều tra vụ việc.

Ông Nguyễn Duy Ánh cho biết, theo báo cáo ban đầu sự việc xảy ra vào khoảng 11h45 phút ngày 31/10, khi có một ô tô chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu. Khi đó, đưa người bệnh vào viện xong, người lái xe này đỗ xe trước khu vực phòng cấp cứu chứ không di chuyển đi chỗ khác. Thấy chiếc xe lâu không di chuyển nên anh Lưu Quang Thắng (SN 1983, là bảo vệ) mới đến để tìm hiểu.

Tại đây, anh Thắng hỏi và người đàn ông lái xe xác nhận là chưa lấy vé và có đưa 200.000 đề trả tiền cho bảo vệ, đồng thời giải thích rằng "đỗ xe lại để nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn".

Bảo vệ Lưu Quang Thắng đã xin số điện thoại của lái xe này và giải thích, đây là khu cấp cứu, khi nào xe cấp cứu đến cần đánh xe đi nơi khác thì sẽ gọi.

Tuy nhiên, người lái xe này không hợp tác và có lời nói thiếu nhã nhặn. Sau đó tài xế mở cửa xe và có đạp bảo vệ một cái, khiến bảo vệ ngã xuống đất. Không kiềm chế được bản thân, anh Lưu Quang Thắng đã phản kháng và hai bên có xô xát với nhau. Sau đó ít phút công an đến xử lý.

Ông Ánh cho biết, chiều nay, bệnh viện đã nhận được đơn của vợ người lái xe. “Chúng tôi sẽ gọi điện hỏi thăm và xem quan điểm của gia đình như thế nào, đồng thời chia sẻ điều không may xảy ra. Nếu hai bên giảng hoà thì tốt, còn nếu không thì phải theo kết luận của cơ quan công an phường Ngọc Khánh” – ông Ánh nói.

Sau sự việc xảy ra ngày 31/10, Ban giám đốc BV đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm và xin lỗi người nhà bệnh nhân.

Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh trả lời báo chí về vụ bảo vệ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhân - ảnh: Hoàng Hải

Trước đó, theo phản ánh từ gia đình anh N.K.P (41 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vào lúc 23h45 phút ngày 31/10, tại cổng bệnh viện phụ Sản Hà Nội. Anh P. đưa người nhà là một phụ nữ đến BV Phụ sản Hà Nội để khám cấp cứu vì chị này bị tắc sữa.

Khi người bệnh vừa xuống xe đi vào viện, thì bảo vệ của bệnh viện đến thu tiền vé. Lúc này giữa anh P. và bảo vệ có cãi nhau và hai bên đã xảy ra xô xát, khiến anh P. bị rách mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phường Ngọc Khánh đã đến để xác minh. Ngay trong đêm, phương tiện của anh P. đã được đưa về công an phường cùng những người liên quan và được phía công an giới thiệu bị hại đi giám định thương tật ở bệnh viện Xanh Pôn.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Chúng tôi không chứng kiến sự việc, chỉ nghe báo cáo lại và phải đợi cơ quan công an kết luận. Bệnh viện mong muốn cơ quan công an làm rõ sự việc, xem lỗi thuộc về ai.

“Ai là người sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng qua nghe báo cáo, theo quan điểm của bệnh viện là nếu bị người ta đạp vào mặt thì cũng nên đi báo công an chứ không nên giằng co xô xát với họ vì chưa đến mức bị đe dọa đến tính mạng” – ông Ánh nói.

Về việc xử lý nhân viên bảo vệ, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ xử lý riêng về cách xử trí của anh ấy. Mặc dù anh ấy nói là tự vệ, nhưng chưa đến mức nguy hiểm đến tín mạng thì chỉ được báo công an. Nhưng anh ta đã không làm được mà vào giằng co xô xát với lái xe. Chúng tôi phê phán hành động này cho dù anh ấy nói là đã bị đánh trước” - ông Ánh nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm với VnMedia, ông Ánh cho biết, bệnh viện đã có nội quy quy chế, nhưng nhiều người đến bệnh mang theo nhiều nỗi bức xúc, có thể là hoàn cảnh bệnh tật… nên làm bảo vệ thì phải có tính kiềm chế cho dù không hài lòng.

“Ngoài việc hướng dẫn những người tuân thủ quy chế thì còn có những người không tuân thủ nhưng anh vẫn phải kiềm chế và luôn nhớ là phải thực hiện đúng pháp luật” - ông Ánh nêu quan điểm.

Người đứng đầu bệnh viện Phụ sản cũng cho VnMedia biết, trong công việc, ông thường xuyên được nghe báo cáo về việc bệnh nhân “có lời nói này nọ và không tuân thủ quy chế” nhưng anh em bình tĩnh giải quyết thì không xảy ra vấn đề gì, còn nóng nảy thì dẫn đến vụ việc như lần này là lần đầu tiên.

“Anh bảo vệ đó bình thường hiền lành, đã làm việc ở đây 5 năm chưa có chuyện gì xảy ra. Giờ chỉ vì tự vệ, bị đạp vào mặt và bị chửi mà làm thế lại thành sai. Quan điểm của chúng tôi là dù về luật pháp nếu không sai thì cách xử xự như vậy chúng tôi cũng không đồng tình và chắc chắn sẽ xử lý” - ông Ánh khẳng định.

Trả lời câu hỏi của VnMedia rằng những người bảo vệ có được tập huấn kỹ năng khống chế hành vi tấn công của bệnh nhân hoặc người nhà hay không, ông Ánh nói: “Bệnh viện đã tổ chức dạy võ cho bảo vệ, một là để rèn luyện sức khoẻ và cũng là để thực hiện khống chế khi bị tấn công hoặc gây rối. Nhưng đối tượng hành hung không biết họ ở cấp độ nào, hung hãn ra sao nên cũng khó".

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc