Nhân chứng kể lại vụ bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa

14:12, 26/11/2017
|
Nhân chứng vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ việc này khá hi hữu và chưa từng xảy ra tại địa phương…
 
Vụ việc hi hữu về hai đối tượng lạ mặt táo tợn xông vào nhà dân, bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi ngay trên tay bà nội cháu tại thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
 
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, sáng 26/11, bà nội cháu bé, anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) – bố cháu bé và người nhà đã lên cơ quan chức năng phối hợp cung cấp thông tin về sự việc phục vụ quá trình điều tra vụ án.
 
Trong khi đó, tại ngôi nhà nơi xảy ra sự việc nằm trên đường Nguyễn Du (phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), nhiều người dân địa phương đã đến động viên gia đình. Tại đây, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ từ các nhân chứng và xác minh hiện trường.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
Trung tá Trình Hữu Thành - Trưởng công an Thị xã Bỉm Sơn cho biết, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra. Lực lượng cảnh sát hình sự nỗ lực rà soát tất cả những đối tượng nghi vấn, truy tìm tung tích cháu bé.
 
Theo những người thân của gia đình cho biết, ngôi nhà mà vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, quê Thái Bình) và vợ là chị Phạm Thị Thanh Hiền (SN 1982, quê Hải Hậu, Nam Định) về ở từ năm 2008. Hai vợ chồng cùng làm việc tại ga Bỉm Sơn, cách nhà chỉ vài trăm mét. Ngôi nhà khá khang trang nằm trong con ngõ nhỏ và sâu. Nếu lần đầu đi qua con phố này rất khó để định hướng đi về các tuyến phố chính.
Rất đông người dân đến động viên gia đình.
 Rất đông người dân đến động viên gia đình.
Một nhân chứng quan trọng của vụ việc trên là anh N. – người cùng ngõ với gia đình nạn nhân và cũng là người cùng làm, cùng đi đón con nhỏ với anh Thuận cho biết, anh chứng kiến sự việc sau khi các đối tượng cướp được cháu bé 20 ngày tuổi khỏi tay bà nội cháu và tẩu thoát.
 
Theo lời anh N., vào khoảng 18h42 phút, ngày 25/11 sau khi cùng anh Thuận đón con về đến ngõ cũng là thời điểm rất vắng vẻ do trời rét và vào lúc chập choạng tối. 
 
"Khi đang mở cổng, tôi bất ngờ thấy Thuận quay lại hỏi: “Anh N. ơi có thấy mẹ em đâu không, thôi chết tôi rồi”. Ngay lập tức tôi chạy đến, cũng là lúc vợ anh Thuận từ trong nhà hoảng hốt chạy ra và phát hiện bà nội cháu bé nằm bất động dưới cạnh đường.
 
Lúc đó Hiền (mẹ cháu bé) cũng chạy ra hoảng hốt hô hoán, con tôi bị bắt cóc mất rồi. Lúc ấy vẫn chưa ai nghĩ rằng bà nội của cháu nằm ngay cạnh đường (chỗ khoảng sâu), tôi bế bà lên. Lúc này bà gần như không biết gì...”, anh N. kể lại.
 
Anh N. cũng cho biết, sự việc chỉ diễn ra trong vòng khoảng 2 phút: “Nếu các đối tượng đi theo hướng ngược về phía nhà tôi thì chắc chắn Thuận phát hiện ngay, vì lúc đó tôi và nó đi cùng nhau, nhưng rất có thể chúng đi theo hướng kia (phía bên phải nhìn từ nhà nạn nhân ra)”.
Bà Phạm Thị Thương - bà ngoại cháu bé tỏ rõ vẻ lo lắng khi cháu bà chưa được tìm thấy.

 Bà Phạm Thị Thương - bà ngoại cháu bé tỏ rõ vẻ lo lắng khi cháu bà chưa được tìm thấy.

Một số người hàng xóm kể, sau khi tỉnh lại bà nội của cháu bé có hình dung ra hai đối tượng lạ mặt đã bắt cóc cháu bé gồm 1 nam và 1 nữ, đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi người phụ nữ đi vào trong nhà để túm lấy cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế bà nội, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cả hai đối tượng giằng co lôi bà nội và cháu bé ra ngoài cửa.
Trong lúc giằng co để lấy cháu bé, hai người lạ mặt đã bị rơi lại một chiếc dép tổ ong, một tờ giấy... cơ quan công an đã thu giữ những tang vật này.
 
Trước đó, bà Phạm Thị Thương (72 tuổi, trú tại tỉnh Nam Định) - bà ngoại cháu bé sau khi nhận được tin báo cũng đã tức tốc thuê xe từ Nam Định để vào ngay Bỉm Sơn.
 
(Theo Kiến thức)

Ý kiến bạn đọc