Phát động cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng chống tác hại của thuốc lá

10:52, 15/11/2017
|

(VnMedia) - Sáng 15/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017. Tổng giá trị các giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, mục đích của cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá qua các phóng sự truyền hình; ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất chương trình truyền hình, các tổ chức hoạt động báo hình đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hoàng Vĩnh Bảo
Ông Hoàng Vĩnh Bảo -  Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm các tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình, các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất phóng sự truyền hình.

Tác phẩm dự thi là các phóng sự truyền hình được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc có phụ đề tiếng Việt, được phát sóng trên các kênh truyền hình đã được cấp phép từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/12017.

Nội dung các tác phẩm phải phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hai của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được thực hiện trong năm 2017 như: Ý nghĩa của các chính sách về giá thuốc lá trong việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá ở Việt Nam; phản ánh chủ đề mà Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn cho Ngày thế giới không khói thuốc lá: “Thuốc lá – mối đe doạ sự phát triển bền vững của các quốc gia”; tác hại của hút thuốc, hút thuốc thụ động và quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; vấn đề nâng cao ý thức của người không hút thuốc trong việc dám lên tiếng nhắc nhở cổ vũ cho hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện ở nơi làm việc không khói thuốc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đặc biệt, Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, tác phẩm dự thi không được nhận sự tài trợ của các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc lá để thực hiện.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

Giải cá nhân: 1 Giải Nhất (15 triệu đồng/giải); 3 giải Nhì (13 triệu đồng/giải); 4 giải ba (10 triệu đồng/giải); 5 giải khuyến khích (7 triệu đồng/giải).

Giải tập thể: 1 giải nhất (20 triệu đồng/giải); 2 giải nhì (17 triệu đồng/giải); 1 giải cho tổ chức có nhiều tác phẩm dự thi nhất (5 triệu đồng/giải)

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 16/11/2017 đến hết ngày 31/1/2018 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ gửi tác phẩm: Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Pháp chế) – 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc