Phụ huynh bức xúc vì 'bữa ăn đạm bạc' chỉ có miến luộc của trẻ mầm non

18:07, 05/11/2017
|

Phụ huynh một trường mầm non ở Nghệ An cho rằng, một ngày đóng 15.000 đồng tiền ăn ở trường nhưng các cháu chỉ được ăn miến luộc là quá tệ.

Bức ảnh mà một phụ huynh chụp được khẳng định đây là bữa ăn chính.
Bức ảnh mà một phụ huynh chụp được khẳng định đây là bữa ăn chính.

Ngày 5/11, ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông), cho biết đang chờ giải trình của trường mầm non xã này về “bữa ăn đạm bạc” mà phụ huynh phản ánh. “Chúng tôi cũng đã làm việc với trường nhưng họ giải trình chưa thỏa đáng”, ông Nhung nói.

Vài ngày trước, một phụ huynh vào Trường Mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây “quá khiêm tốn” nên dùng điện thoại chụp lại. Người này sau đó in các bức ảnh mang lên chất vấn lãnh đạo nhà trường đồng thời chia sẻ lên mạng xã hội.

“Trường Mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn”, đoạn chia sẻ trên Facebook nêu.

Sau đăng tải, những bức ảnh lập tức nhận hàng trăm lượt chia sẻ của phụ huynh. Phần lớn bình luận đều cho rằng, bữa ăn “quá nghèo nàn”, không đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Trước bức xúc của phụ huynh, ngày 3/11, Trường Mầm non Thạch Ngàn đã tổ chức họp phụ huynh. “Tại đây, hiệu trưởng giải thích có gà ở trong tủ lạnh nhưng quên mang ra nấu”, một phụ huynh kể.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Nghệ An, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn phủ nhận điều này. “Tôi không hề nói như vậy. Làm gì có chuyện nhà trường quên nấu”, bà Hạnh nói.

Hiệu trưởng Hạnh cho rằng, mỗi ngày có hai bữa ăn, trong bức ảnh mà phụ huynh phản ánh là bữa ăn phụ vào buổi chiều. “Đó không phải là bún mà là miến. Cũng không phải là miến luộc nước sôi mà được luộc bằng nước hầm xương. Sở dĩ nhìn nó trắng như vậy vì nhà trường không cho gia vị. Nếu cho thêm hành hay cà chua thì các cháu không ăn”, bà Hạnh nói.

“Tôi không dám chắc bữa ăn như thế này có đủ dinh dưỡng hay không nhưng với mức đóng 15.000 đồng một ngày thì chỉ đủ để ăn như vậy. Ở nhiều trường khác, phụ huynh đóng cao hơn”, hiệu trưởng Hạnh nói thêm.

Trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và phụ

(Theo Báo Nghệ An)


Ý kiến bạn đọc