"Áo ấm vùng cao" đến với trẻ em vùng cao Yên Bái

17:09, 06/12/2017
|

(VnMedia) - Đoàn thanh niên VNPT-Media vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên VNPT Yên Bái và Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS xã Pá Hu tổ chức chương trình từ thiện “Áo ấm vùng cao” tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học &THCS xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão lịch sử hồi tháng 10 vừa qua. Chương trình thực sự đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng cô và trò cũng như những đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty VNPT-Media và VNPT Yên Bái.

04h15 sáng ngày 01/12, khác với thường ngày của mùa đông lạnh giá, không khí tấp nập tại 97 Nguyễn Chí Thanh được hâm nóng bởi sức trẻ của các đoàn viên Tổng Công ty đến từ các Đoàn Thanh niên: Ban Phát triển Thị trường; Công ty: MyTV, VAS, IPC và Công ty Software. Những tiếng gọi nhau, những đôi tay thoăn thoắt chuyển từng những kiện hàng là áo ấm, tất, ủng và những nhu yếu phẩm thiết yếu lên xe. Các đoàn viên, thanh niên cũng không quên cùng nhau dán băng zôn, khẩu hiệu của Chương trình lên xe để quảng bá hình ảnh của Tổng Công ty cũng như hành trình của mình. Ánh đèn vàng lấp lánh chiếu qua những cành cây, khe cửa lên những gương mặt nhiệt huyết cùng những nụ cười rạng rỡ của các đoàn viên giường như đã làm tan đi cái giá lạnh của mùa đông.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phạm Thanh Hoa chia sẻ: “Tuy chương trình được phát động trong thời gian rất ngắn nhưng đã được toàn thể CBCNV và đoàn viên Tổng công ty chung tay góp sức và ủng hộ với số tiền lên đến gần 80 triệu đồng. Số tiền này, chúng tôi đã mua áo ấm và các vận dụng khác để trao tặng cho các em, hy vọng sẽ giúp các em vượt qua được mùa đông lạnh giá của vùng cao và cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường”.

Vượt chặng đường dài gần 300 km từ Hà Nội lên xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với hai bên đường là rừng, núi chênh vênh và những đoạn đường hẹp, dốc, quanh co uốn lượn và gần 01 km đi bộ đã khiến Đoàn chúng tôi phải mất hơn 7 giờ đồng hồ mới đặt chân đến mảnh đất xã Pá Hu, nơi mà đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu nằm trên một ngọn đồi mà đoàn chúng tôi phải lao xuống một con dốc dựng đứng rồi đi ngược lên mới tới nơi. Hiện, trường có 500 học sinh được chia thành 15 lớp, tuy thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng các em học sinh đều ngoan, chăm học; những tiếng trẻ bi bô đọc bài trong niềm say mê truyền đạt những con chữ của thày và cô nhà trường vọng ra ngoài dãy núi khiến đoàn chúng tôi không khỏi bùi ngùi, xúc động.

Sau bữa ăn miễn phí cho toàn thể các em học sinh Nhà trường do Đoàn tổ chức, Chương trình “Áo ấm vùng cao” chính thức được diễn ra trong không khí ấm cúng nhưng không kém phần sôi động với những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và các trò chơi do Đoàn Thanh niên: Tổng công ty VNPT-Media, VNPT Yên Bái, TTKD VNPT Yên Bái và Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu thể hiện trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Pá Hu, cán bộ giáo viên, nhân viên và 500 học sinh Nhà trường.

Tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VNPT-Media, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Xuân Hảo và đại diện lãnh đạo xã Pá Hu đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi; trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Nhà trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của Nhà trường. Cũng tại Chương trình, thay mặt Đoàn Thanh niên Tổng công ty, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hoàng Tiến Hưng; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phạm Thanh Hoa và đại diện Đoàn Thanh niên VNPT Yên Bái, TTKD VNPT Yên Bái cũng đã trao tặng 500 chiếc áo khoác 3 lớp có mũ, 500 đôi ủng và 500 đôi tất cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu; trao tặng 200 chiếc gối và 200 đôi tất cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Xúc động khi nhận các món quà, cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu ngẹn ngào cho biết: “Thay mặt cán bộ giáo viên, nhân viên và 500 học sinh Nhà trường xin cám ơn Ban lanh đạo, các anh chị và toàn thể CBCNV Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media và VNPT Yên Bái, TTKD VNPT Yên Bái đã sẻ chia, giúp đỡ các em học sinh, tạo điều kiện cho Nhà trường có điều kiện trong việc dạy và học, góp phần tu sửa cơ sở vật chất, khắc phục hậu quả sau đợt lũ vừa qua”.

Tiếp nhận 200 chiếc gối và 200 đôi tất cho Trường Mầm non Hoa Phượng, Cô Vũ Thị Thêm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng chia sẻ: “Tôi xin thay mặt các em của trường xin cám ơn các anh, các chị đã quan tâm, ủng hộ, sẻ chia tới các em mầm non vùng cao; hy vọng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị để trẻ em nơi đây vơi bớt đi khó khăn, có điều kiện tốt hơn tốt hơn trong sinh hoạt và học tập”.

Vui mừng khi nhận món quà từ Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media trao tặng, em Nùng Lục Uyên, học sinh lớp 5B, Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu không dấu được niềm vui và xúc động, em chia sẻ: “Cháu rất vui khi nhận được những món quà này từ các cô, các chú. Mùa đông này cháu sẽ không còn lạnh nữa". Lau giọt nước mắt, cháu cho biết thêm: “Cháu cám ơn tình cảm của các cô, các chú đã giành cho chúng cháu, cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ ạ”.

Hòa chung với không khí chung của Chương trình, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Hoàng Tiến Hưng nhấn mạnh: “Với khẩu hiệu “Mang yêu thương đến mọi miền tổ quốc”, hướng về trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, đây là một trong những hoạt động xã hội thường niên và đã trở thành truyền thống trong những năm qua của Đoàn Thanh niên VNPT-Media”. Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty cho biết thêm: “Những món quà ngày hôm nay mà Đoàn Thanh niên Tổng công ty trao tặng là tâm huyết, tình cảm của toàn thể CBCNV VNPT-Media gửi tới Nhà trường và các em học sinh, hy vọng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên VNPT-Media sẽ góp phần phần nhỏ, chung tay chia sẻ những khó khăn, vất vả với cô và trò Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu, giúp các em học sinh nơi đây bớt đi phần nào cái lạnh nơi miền sơn cước, mang lại một mùa đông ấm áp cho các em, giúp các em yên tâm đến trường”.

Tạm biệt Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu, chúng tôi thầm chúc cho cô và trò cùng toàn thể CBCNV Nhà trường dồi dào sức khỏe, vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường, giúp các em vùng cao biết đến cái chữ, biết đến ánh sáng tương lai từ những bài học nhân cách đầu đời.

Một số hình ảnh của chương trình:

Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu.
Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pá Hu.

 

 Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng phát biểu tại Chương trình
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng phát biểu tại Chương trình
Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VNPT-Media, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Xuân Hảo trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Nhà trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của Nhà trường.
Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VNPT-Media, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Xuân Hảo trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Nhà trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của Nhà trường.

 

Đại diện Lãnh đạo xã Pá hu, Đoàn Thanh niên: VNPT-Media, VNPT trên địa bàn Yên Bái trao áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh
Đại diện Lãnh đạo xã Pá hu, Đoàn Thanh niên: VNPT-Media, VNPT trên địa bàn Yên Bái trao áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh


2.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng trao áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng trao áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh


 

Ngọc Ninh


Ý kiến bạn đọc