Mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao Yên Bái

16:50, 02/12/2017
|

(VnMedia) - Được sự đồng ý của Lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media, từ ngày 01-02/12/2017, Đoàn thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức chương trình từ thiện tại Trường Tiểu học và THCS Pá Hu, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi con bão lịch sử hồi tháng 10 vừa qua.

Chương trình diễn ra trong không khí đầm ấm, sôi động với những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và các trò chơi do Đoàn Thanh niên: Tổng Công ty VNPT Media, VNPT Yên Bái, TTKD VNPT Yên Bái và Trường Tiểu học và THCS Pá Hu thể hiện trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Pá Hu, cán bộ giáo viên, nhân viên và 500 học sinh Nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty VNPT-Media, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Nguyễn Xuân Hảo trao tặng 10 triệu đồng cho Ban giám hiệu trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.
Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty VNPT-Media, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Nguyễn Xuân Hảo trao tặng 10 triệu đồng cho Ban giám hiệu trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

Tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Nguyễn Xuân Hảo và đại diện lãnh đạo xã Pá Hu đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi; trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Nhà trường để cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của Nhà trường. Cũng tại Chương trình, thay mặt Đoàn Thanh niên Tổng Công ty, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Hoàng Tiến Hưng; Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Phạm Thanh Hoa và đại diện Đoàn Thanh niên VNPT Yên Bái, TTKD VNPT Yên Bái cũng đã trao tặng 500 chiếc áo khoác 3 lớp có mũ, 500 đôi ủng và 500 đôi tất cho các em học sinhTrường Tiểu học và THCS Pá Hu; trao tặng 200 chiếc gối và 200 đôi tất cho đại diện Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Hoàng Tiến Hưng trao tặng áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Hoàng Tiến Hưng trao tặng áo khoác, ủng và tất cho các em học sinh.

Xúc động khi nhận các món quà, cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Pá Hungẹn ngào cho biết: “Thay mặt cán bộ giáo viên, nhân viên và 500 học sinh Nhà trường xin cám ơn Ban lãnh đạo, các anh chị và toàn thể CBCNV Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media và VNPT Yên Bái, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái đã sẻ chia, giúp đỡ các em học sinh, tạo điều kiện cho Nhà trường có điều kiện trong việc dạy và học, góp phần tu sửa cơ sở vật chất, khắc phục hậu quả sau đợt lũ vừa qua”.

Vui mừng khi nhận món quà từ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNPT Media trao tặng, em Nùng Lục Uyên, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học và THCS Pá Hu không dấu được niềm vui và xúc động, em chia sẻ: “Cháu rất vui khi nhận được những món quà này từ các cô, các chú. Mùa đông này cháu sẽ không còn lạnh nữa. Lau giọt nước mắt, cháu cho biết thêm: cháu cám ơn tình cảm của các cô, các chú, cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ ạ”.

Hòa chung với không khí chung của Chương trình, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Hoàng Tiến Hưng nhấn mạnh: “Với khẩu hiệu “Mang yêu thương đến mọi miền tổ quốc”, hướng về trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, đây là một trong những hoạt động xã hội thường niên và đã trở thành truyền thống trong những năm qua của Đoàn thanh niên VNPT Media. Những món quà ngày hôm nay mà Đoàn Thanh niên Tổng Công ty trao tặng là tâm huyết, tình cảm của toàn thể CBCNV VNPT Media gửi tới Nhà trường và các em học sinh, hy vọng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên VNPT Mediasẽ góp phần phần nhỏ, chung tay chia sẻ những khó khăn, vất vả với cô và trò Trường Tiểu học và THCS Pá Hu, giúp các em học sinh nơi đây bớt đi phần nào cái lạnh nơi miền sơn cước, mang lại một mùa đông ấm áp cho các em, giúp các em yên tâm đến trường”.

Ngọc Ninh


Ý kiến bạn đọc