Bình tĩnh xử lý thông tin cá chết, thông tin trung thực cho khách du lịch

06:49, 30/04/2016
|

(VnMedia)- Ngày 29/4/2016, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị , Thừa Thiên - Huế và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn các hoạt động du lịch trước tình hình xảy ra hiện tượng hải sản nuôi trồng và tự nhiên chết bất thường trong thời gian vừa qua tại khu vực ven biển thuộc các địa phương nói trên.

Theo đó, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nêu rõ, trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 18/4/2016, tại khu vực ven biển thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế đã xảy ra hiện tượng hải sản nuôi trồng và tự nhiên chết bất thường, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất kinnh doanh thủy hải sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách du lịch, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại các địa phương nói trên.

1.jpg
Hệ thống nhà hàng tại Quảng Bình đã đồng loạt đổi thực đơn để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại đây.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành địa phương liên quan nghiên cứu, xác định nguyên nhân và thực hiện các giải pháp phù hợp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Căn cứ Thông báo số 68/TB-VPCP ngày 29/4/2016 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp xử lý các vấn đề liên quan đến việc hải sản chết bất thường tại một số tỉnh ven biển miền Trung, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành chức năng để kịp thời thông tin trung thực cho khách du lịch về môi trường điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch;

Bình tĩnh xử lý thông tin, tư vấn cho khách du lịch sử dụng các dịch vụ đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các chương trình du lịch tại địa phương;

Các doanh nghiệp cần có những giải pháp đa dạng hóa loại hình sản phẩm, dịch vụ du lịch, tăng cường thu hút khách để nhanh chóng vượt qua những khó khăn phát sinh do tình hình nói trên.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trên địa bàn quan tâm triển khai các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho du khách nhất là giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 và vào mùa du lịch Hè 2016.


Ý kiến bạn đọc