Hà Nội mùa sấu

14:35, 18/07/2016
|

(VnMedia) - Mùa hè, khi nắng vàng trải dài trên khắp các con phố Hà Nội, tiếng ve sầu rỉ rả trên các vòm cây, cũng là lúc mùa sấu - loại quả quen thuộc với người Hà Nội - đến.

Mùa sấu về, những con đường Hà Nội như đẹp hơn, xanh và thơ mộng hơn. Trưa hè nắng oi ả, rảo những bước chân trên con đường Phan Đình Phùng, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Hoàng Văn Thụ… hít hà lấy hương sấu thơm, lắng nghe tiếng hai hàng sấu lao xao như an ủi, như vỗ về, bạn sẽ thấy yêu lắm một Hà Nội thật bình yên, không còn sự đua chen hối hả của cuộc sống.

Vào mùa sấu, hầu như trong làn đi chợ của các bà, các mẹ luôn có thứ quả này. Nhiều món ăn cũng được chế biến cùng sấu. Thứ quả này cũng là món quà quê quý giá gửi đi khắp các vùng miền, ra cả ngoài biên giới, đưa tình cảm quê hương ấm áp đến với những người con xa nhà... 

Điều đặc biệt nữa của thiên nhiên, chính là khi sấu ra quả non là lúc hè đến, học sinh, sinh viên được nghỉ hè, nhưng khi sấu chín vàng, lại là thời khắc của năm học mới bắt đầu. Và sấu chín, lại trở thành món quà ăn vặt của học sinh, sinh viên mùa tựu trường, để vừa nhâm nhi quả sấu chín, vừa kể lại bao nhiêu câu chuyện thú vị những ngày nghỉ hè, xa trường, xa lớp, xa thầy cô....

1.jpg
Cái nắng chang chang đến nhức mắt cũng khiến cho nhiều cây sấu đã có quả chín. Người Hà Nội lại có chuẩn bị có cơ hội thưởng thức sấu chín, thứ quả đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta!
Phan Đình Phùng, phố sấu của Hà Nội.
Phan Đình Phùng, phố sấu của Hà Nội.

Nhật Lâm (tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc