Vì sao du khách nữ được khuyên nên tới Việt Nam?

14:00, 10/08/2016
|

(VnMedia) - Theo đánh giá của tạp chí chuyên về du lịch World of Wonder, Việt Nam là điểm đến an toàn lý tưởng cho du khách nữ đi du lịch 1 mình để trải nghiệm, khám phá nét đẹp văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

Trên trang World of Wonder, tác giả Brooke Saward – một blogger nổi tiếng người Australia là người đã từng đi du lịch 1 mình tới 40 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới đã chia sẻ những trải nghiệm của mình. Cô đã chọn ra danh sách những quốc gia an toàn cho du khách nữ muốn tự mình khám phá các vùng đất.

Italia

Brooke Saward cho hay, Italia là điểm đến không có chỗ chê dành cho những cô gái yêu thích du lịch. “Các món ăn của Italia đều rất ngon, người dân rất thân thiện. Thời tiết nơi đây rất mát mẻ, thuận tiện cho việc đi thăm quan. Các công trình kiến trúc thực sự khiến du khách phải choáng ngợp.

Ngoài thành Rome, du khách có thể tới bờ biển Amalfi, vùng Tuscany, Cinque Terre nổi tiếng với 5 ngôi làng Riomaggiore, Vernazza, Manarola, Corniglia và Monterosso đẹp như tranh vẽ và rất yên bình.

Australia

Austalia là đất nước tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh, bờ biển trong xanh, những dãy núi cao, khu mua sắm sầm uất…

Để có thể đặt chân tới các vùng đất ở Australia, bạn cần từ 8 tới 12 tuần. Hãy bắt đầu từ Syney rồi tới Melbourne, bạn sẽ được đắm chìm vào những cảnh đẹp nơi đây.

Nepal

Quốc gia Nam Á này là một trong những quốc gia có chi phí rẻ nhất thế giới. Nepal nổi tiếng với những ngôi chùa cổ, những ngọn núi cao và trong đó ấn tượng nhất là núi Everest.

Hãy chuẩn bị cho mình quỹ thời gian kha khá và từ từ trải nghiệm cuộc sống, văn hóa và ẩm thực nơi đây. Có rất nhiều thứ thú vị chờ đón bạn phía trước.

Việt Nam

Nằm ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho du khách nữ muốn du lịch 1 mình. Con người nơi đây thân thiện, chi phí rất rẻ và đặc biệt là thức ăn đường phố hấp dẫn và ngon miệng.

Việt Nam cũng nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp. Nếu có điều kiện bạn nên ghé thăm phố cổ Hội An và tận hưởng khung cảnh nơi đây.

Thái Lan

Thái Lan được biết đến với biệt danh “vùng đất của những nụ cười”. Thế nên bạn hãy cứ thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình nơi đây.

Hãy bắt đầu hành trình của mình bằng việc khám phá thủ đô Bangkok, một trong những thành phố sôi động nhất Đông Nam Á. Đừng bỏ sót các hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Ai Cập

Những bất ổn chính trị từ năm 2014 khiến nhiều du khách cảm giác e ngại khi tới Ai Cập du lịch. Tuy nhiên, trên thực tế quốc gia này rất an toàn với du khách. Những cuộc biểu tình nếu có chỉ diễn ra ở Cairo nên bạn có thể thoải mái lựa chọn các địa điểm khác để du lịch tại Ai Cập.

Đừng để giới truyền thông đe dọa bạn. Ai Cập chính là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất thế giới đang chờ bạn khám phá.

Hà Lan

Quốc gia xinh đẹp này nổi tiếng với cối xay gió, giày gỗ, hoa tulip cùng “văn hóa xe đạp”.

Đối với một khách nữ du lịch 1 mình, chẳng đâu thích hợp hơn Hà Lan để bạn có được những giờ phút thoải mái đầu óc và hòa mình vào cuộc sống thanh bình nơi đây.

Thụy Sỹ

Ngoài chi phí có phần đắt đỏ, bạn chẳng có nổi một lý do để từ chối du lịch tới Thụy Sỹ.

Thức ăn ngon, không khí thoáng mát, những đồng cỏ xanh mướt trải dài dưới chân núi Alps cùng những ngôi nhà gỗ xinh xắn lấp ló trên thảo nguyên sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm cực kỳ ấn tượng nếu đặt chân tới đây.

Ireland

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi Ireland có tên trong danh sách này. Ngay cả tôi cũng ngạc nhiên về đất nước này khi đặt chân tới vào năm 2014.

Ireland gây ấn tượng mạnh bởi cảnh quan thơ mộng, trong lành, những lâu đài uy nghi và cổ kính. Chi phí cho du lịch 1 mình nơi đây cũng rất hợp lý.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha có lẽ cũng là cái tên khiến bạn ngạc nhiên. Nếu có cơ hội chắc chắn tôi sẽ trở lại thăm thú quốc gia này thêm một lần nữa.

Chi phí cho chuyến du lịch ở Bồ Đào Nha rất rẻ. Người rất thân thiện và nhiệt tình. Bạn luôn có cảm giác yên tâm khi lang thang ở những thắng cảnh hay thành phố nơi đây. Thành phố Lisbon rất sôi động và lôi cuốn du khách nhưng nếu hỏi dân bản địa họ sẽ chỉ cho bạn tới khu vực phía bắc hoặc nam để có thể khám phá hết nét đẹp của Bồ Đào Nha.

Chile

Nếu có ý định tới Nam Mỹ thì Chile là lựa chọn không tồi cho bạn. Quốc gia nằm giữa dãy Andes và Thái Bình Dương này có bờ biển dài 4.300 km với nhiều điểm du lịch độc đáo như sa mạc, sông băng và rất nhiều núi lửa.

Minh Quang (Theo World of Wonder)


Ý kiến bạn đọc