Cán bộ Sở chèn ảnh khiêu dâm lên Cổng thông tin tỉnh

20:31, 27/02/2012
|

Ngày 27/2, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa ra xét xử nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh trong vụ chèn hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy lên trang điện tử này.

Ông Phan Ngọc Quan (35 tuổi, nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Trà Vinh) là người đã trực tiếp phá hoại Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh và hàng loạt các trang tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Tài chính, Hiệp hội các doanh nghiệp… bằng cách thay đổi một số nội dung trong trong các trang web này bằng hình ảnh khiêu dâm. Sau đó ông Quan còn gửi thư điện tử kèm đường dẫn để hướng dẫn nhiều người truy cập vào những chỗ bị thay đổi đó.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Phan Ngọc Quan (35 tuổi, nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Trà Vinh) mức án 2 năm tù giam về tội “truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác”.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh, Phan Ngọc Quan công tác tại Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Trà Vinh, với chức danh tổ trưởng tổ trực Cổng thông tin thuộc Phòng Công nghệ thông tin của Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Trà Vinh và được phân công thiết kế trang điện tử cho đơn vị. 

Quan được Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Trà Vinh cử đi học lớp tập huấn về mạng điện tử Internet tại TP.HCM. Khi về, Quan được phân công viết 26 trang web cho các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phan Ngọc Quan muốn chứng tỏ khả năng trình độ tin học của mình hơn hẳn đồng nghiệp nên đã thể hiện bằng cách dùng tài khoản và mật khẩu của các website thành phần mà bị can đã viết trước đó, để đăng nhập truy cập bất hợp pháp vào các website của các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Quan đã chèn hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy lên giao diện và đoạn mã liên kết đến các địa chỉ sex có sẵn trên mạng vào các trang tin của tỉnh; khi mở các trang tin này, người xem thấy xuất hiện một giao diện, khi nhấp vào sẽ hiện lên hình ảnh khiêu dâm…

Trong chưa đầy một tháng, Quan đã truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng Internet của 11 cơ quan trong tỉnh Trà Vinh, can thiệp vào chức năng hoạt động của thiết bị số làm thay đổi dữ liệu, nội dung và chèn hình ảnh đồi trụy, khiêu dâm lên trang điện tử.

Trong quá trình thực hiện các hành vi trên, Quan còn gửi thư điện tử đến gần 20 địa chỉ thư điện tử trong và ngoài tỉnh kèm theo các link (đường liên kết) mời gọi vào xem trình độ công nghệ với hàm ý chê bai trình độ thông tin của tỉnh Trà Vinh.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của các trang tin điện tử trong tỉnh, ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi tỉnh mà còn ảnh hưởng trên phạm vi toàn quốc, căn cứ qui định tại Khoản 1, Điều 226a của Bộ Luật hình sự Hội đồng xét xử  TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt Phan Ngọc Quan mức án như đã nói ở trên.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc