Phát hoảng với hàng chục tấn lòng lợn thối

15:09, 24/08/2012
|

(VnMedia) - 13 tấn nội tạng (lòng phèo, bì lợn) đang trong quá phân huỷ đã được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ.

Ngày 22/8, Phòng 6 Cục Cảnh sát Môi trường phối hợp cùng PC 49 Bắc Ninh và Chi cục Thú y đã tiến hành kiểm tra kho chứa hàng tại xã Tam Đa, Huyện Yên Phong, Thành Phố Bắc Ninh, và thu giữ một khối lượng lớn nội tạng (lòng phèo, bì lợn) không rõ nguồn gốc.

Ảnh minh họa

Lòng phèo và bì lợn đã bốc mùi, ruồi nhặng bu đầy


Đây là kho chứa hàng của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hải, do ông Nguyễn Hữu Vì (SN 1973), và công ty TNHH Đông Loan, do ông Nguyễn Văn Đông (SN 1981) làm chủ.

Số lòng phèo, bì đang trong quá trình phân huỷ, ruồi nhặng bu đầy, đã bốc mùi khó chịu. Một số đã được tẩy trắng, cấp đông đóng vào thùng xốp, tuy nhiên không đảm bảo về tiêu chuẩn. Có những loại đã để tới vài tháng, ước tính tổng khối lượng khoảng 13 tấn.

Ảnh minh họa

Kho hàng và các dụng cụ chứa đều rất mất vệ sinh


Hai chủ doanh nghiệp khai nhận, đã đứng ra tổ chức thu gom số lòng phèo này từ các tỉnh thành trong cả nước, sau đó tẩy trắng, cấp đông cho hết mùi hôi thối rồi mang lên các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng tiêu thụ.

Qua khai thác, hai chủ doanh nghiệp này cho biết từ đầu năm đến nay đã thu gom và tiêu thụ hơn 100 tấn lòng phèo.

Ảnh minh họa

Một số lượng lớn trong số đó đã được tẩy trắng, cấp đông để chuẩn bị đưa di tiêu thụ.


Thượng tá Phạm Văn Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường trong lĩnh vực y tế, VSATTP cho biết, đây chính là điểm tập kết của các đường dây buôn bán lòng phèo trên cả nước. Các đối tượng thu gom, rồi dùng hoá chất tẩy trắng, khử mùi, sau đó mang đi tiêu thụ. Theo ông Bình, bắt điểm thu gom lòng phèo này là kết quả của hơn 1 tháng bám sát theo dõi của lực lượng cảnh sát.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý và giao tang vật cho chi cục Thú y tiêu huỷ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc