Hai phóng viên bị dọa giết vì ghi hình CSGT

10:11, 22/09/2012
|

Sau khi ghi hình 2 CSGT có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, các phóng viên đã bị 2 đối tượng lạ mặt xông đến hành hung, đòi giết...

 

Tối ngày 21/9, Công an xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Đức Thảo (28 tuổi), Phan Hữu Hào (16 tuổi, cùng ngụ H.Thống Nhất) để lập hồ sơ chuyển giao Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện tiếp tục điều tra hành vi đe dọa giết người.


Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, phóng viên Thiên Vương (Đài PTTH Đồng Nai) và PV Hữu Thắng (Đài truyền thanh H. Thống Nhất) phát hiện 2 CSGT trạm kiểm soát giao thông Suối Tre đang làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn qua xã Hưng Lộc) có dấu hiệu thực hiện sai quy trình nên PV Thiên Vương dùng phương tiện ghi hình.

 

Phát hiện bị ghi hình, 2 viên CSGT lên xe công vụ bỏ đi. Trong lúc 2 PV chuẩn bị đi về thì bất ngờ hai thanh niên xuất hiện chặn đầu xe ôtô hùng hổ “lệnh” xóa hết hình ảnh vừa quay nếu không sẽ giết. Bị các PV phản ứng, 2 đối tượng lao vào giật sổ ghi chép của PV Thiên Vương xé nát và đòi đập kính xe.


Các PV đã phải cầu cứu Công an xã Hưng Lộc đến can thiệp. Tại cơ quan công an, hai thanh niên này khai tên Nguyễn Đức Thao (28 tuổi) và Nguyễn Hữu Hào (16 tuổi, cùng ngụ huyện Thống Nhất) và tỏ lời xin lỗi với lý do… tưởng bị ép xe.

Theo một lãnh đạo của phòng thời sự Đài truyền hình Đồng Nai, các PV của đài đã được giao nhiệm vụ ghi hình CSGT để ghi nhận các chiến sĩ tuần tra kiểm soát có đúng theo chỉ đạo của ban giám đốc Công an Đồng Nai trong việc chấn chỉnh tác phong trong lực lượng hay không, khi PV đang tác nghiệp thì bị những người lạ mặt có thái độ côn đồ.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc