Bé gái tử vong tại trường mầm non có dị vật trong phế quản

10:02, 31/08/2013
|

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát thu được dị vật trong phế quản của bé gái một tuổi tử vong tại trường mầm non. Các mẫu vật, trong đó có cả mẫu máu đã được gửi tới Viện Giám định pháp y để nhanh chóng kết luận về nguyên nhân cái chết.

Ảnh minh họa
trường mầm non Thiên Thần nhỏ

Chiều 30/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ cái chết của bé gái Trần Nhật Hương tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, khu đô thị Việt Hưng.

Làm việc với cảnh sát, hai cô giáo khai, sau khi đón bé Hương vào lớp đã cho ăn uống, rồi dỗ cháu ngủ. Khoảng 13h30, thấy cháu ọ ẹ, khóc, họ vỗ cho ngủ tiếp. Tuy nhiên, thấy bé Hương tím tái, khó thở nên hai cô đưa đi bệnh viện Đức Giang cấp cứu. Các bác sĩ khẳng định bé Hương tử vong trước khi được đưa vào viện.

Đội điều tra tổng hợp đã thu thập các chứng cứ trong đó có video ghi lại cảnh sinh hoạt lớp học. Tuy nhiên, trong video này, bé Hương ở vị trí khuất không nhìn rõ.

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát thu được dị vật trong phế quản của bé gái một tuổi. "Chúng tôi đã gửi các mẫu vật, kể cả việc xét nghiệm máu, xem xét có hay không các độc tố... tới Viện Giám định pháp y Trung ương để mau chóng có kết luận về nguyên nhân tử vong của bé", một điều tra viên cho biết.

Còn đại úy Nguyễn Đức Văn, Đội phó đội điều tra tổng hợp, Công an quận Long Biên nói thêm: "Chỉ có giám định pháp y mới xác định được nguyên nhân cháu bé tử vong, sau đó tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các bên".

Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ được UBND phường Giang Biên cho phép thành lập ngày 12/7 vừa qua, với nhân sự gồm một người phụ trách chuyên môn, một kế toán kiêm văn thư, một người nấu ăn và 5 giáo viên có trình độ trung cấp, cao đẳng. 

Vài ngày sau vụ việc, gia đình nạn nhân cho hay, trường vẫn chưa hề gặp hay có lời giải thích. Trong khi đó, sáng 30/8, trường vẫn nhận trẻ nhưng chỉ có 19 cháu tới lớp, giảm gần một nửa so với trước đó. Do không chịu nổi áp lực nên lãnh đạo trường cũng đã nộp đơn lên Phòng Giáo dục Long Biên để xin giải thể.

Trước đó, ngày 27/8, khoảng 10h, bé Hương được đưa đến gửi tại trường mầm non Thiên Thần. Đến 14h cùng ngày, bé đã tử vong. Theo anh Trần Xuân Bách, cha của bé, bé Hương sức khỏe bình thường, không có tiền sử mắc bệnh tim, phổi.


(theo VnExpress)

Ý kiến bạn đọc