"Chơi" súng tự chế, bé trai 3 tuổi bắn 6 viên đạn vào cháu 9 tháng

07:47, 27/03/2016
|

Trong lúc cầm súng tự chế chơi đùa, cháu trai 3 tuổi đã không may bắn ra 6 viên đạn trúng người cháu gái 9 tháng tuổi khiến nạn nhân trọng thương phải nhập viện cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 25/3, anh Hầu Văn Thành (20 tuổi), bố của nạn nhân là cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi), ngụ tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) cho biết, thời điểm trên hai vợ chồng đi làm trong rẫy gần nhà nên để cháu Yến chơi với chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi) tại nhà anh em trong gia đình.

Cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi) cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi) cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Không lâu sau, vợ chồng anh giật mình bởi tiếng nổ lớn từ trong căn nhà phát ra nơi hai đứa trẻ đang chơi. Anh Thành vội chạy về thì thấy con gái đã nằm gục trên nền nhà, khắp người bê bết máu, cạnh đó là một khẩu súng tự chế dài khoảng 1,2m, chuyên dùng để săn bắn các loại thú nhỏ như sóc, chuột, chim… 

Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, gia đình Thành đã thuê xe chở cháu bé Yến tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để cấp cứu.

Tối cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận ca cấp cứu với tình trạng mất máu nhiều, đau đớn do trúng nhiều viên đạn. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã triệu tập đội ngũ bác sĩ có tay nghề tốt nhất tiến hành phẫu thuật ngay cho nạn nhân. Các bác sĩ khoa Hồi sức đã tích cực-Chống độc và gắp được 4 viên đạn chì ra khỏi chân phải của cháu Yến. Tuy nhiên, ở ngực và chân trái của nạn nhân vẫn còn 2 viên đạn, các bác sĩ chưa thể tiến hành phẫu thuật được vì tình trạng sức khỏe của cháu rất yếu. Hiện 4/6 viên đạn chì đã được lấy ra khỏi người cháu Yến.

Trong ngày 26.3, các bác sĩ sẽ tiến hành hội ý, đánh giá mức độ nguy hiểm của các vết thương cũng như tình trạng sức khỏe của nạn nhân để tiến hành phẫu thuật lấy 2 viên đạn còn lại trong người cháu Yến. Một bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, hiện các bác sĩ đang rất lo ngại về vết thương của cháu Yến vì trúng đạn chì rất dễ bị nhiễm trùng, gây biến chứng, rất nguy hiểm.

Được biết, khẩu súng tự chế của anh Thành dùng để săn các loại thú nhỏ như chim, chuột, sóc… bắn ra một lần ra 6 viên đạn chì. Đây là loại súng có nóng dài, một lần bắn tối đa có thể lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương cao. Thời điểm trên anh để súng ở đầu giường nên không may cháu Thanh đã lấy để đùa chơi.


Ý kiến bạn đọc