Bộ ba HAGL không kịp nhận huy chương cùng tuyển Việt Nam

15:23, 07/06/2016
|

Bộ ba thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã không được dự lễ trao cúp vô địch và huy chương cùng đội tuyển Việt Nam vì phải về câu lạc bộ ngay tối qua (6/6).

Ba cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phải rời đội tuyển sớm để trở về câu lạc bộ.
Ba cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phải rời đội tuyển sớm để trở về câu lạc bộ

Tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016 sau chiến thắng 3-0 trước Singapore tối qua. Nhưng ba cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không kịp ở lại dự lễ trao giải cùng đội bóng. Họ phải ngay lập tức xách đồ ra sân bay trở về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho loạt trận đấu kế tiếp.

Tuấn Anh và Công Phượng phải trở về Nhật Bản cùng Yokohama và Mito Hollyhock trong khi Xuân Trường phải sang Hàn Quốc với Incheon United. Huy chương vàng của họ đã được huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng giữ và sẽ trao lại chính chủ ở đợt tập trung kế tiếp.

Giải giao hữu Aya Bank Cup 2016 không nằm trong chương trình thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nên các câu lạc bộ không có nghĩa vụ trả cầu thủ về cho đội tuyển. Nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tác động để đội bóng chủ quản của ba cầu thủ này đồng ý trả người. Tuy nhiên, các câu lạc bộ này chỉ cho phép cầu thủ được vắng mặt tới ngày 7/6. Đó là lý do khiến bộ ba Hoàng Anh Gia Lai phải ngay lập tức lên máy bay.

Ngày mai (8/6), vòng đấu 17 của J-League 2 sẽ diễn ra. Đội bóng chủ quản của Tuấn Anh là Yokohama và chủ quản của Công Phượng là Mito Hollyhock sẽ gặp nhau. Tuấn Anh có nhiều cơ hội ra sân ở trận đấu này vì ngày mai là ngày Việt Nam ở Yokohama. Đội bóng Nhật Bản cũng đã chủ động thực hiện hàng loạt ưu đãi và khuyến mãi cho cổ động viên Việt Nam tới sân ngày mai. Tiền vệ 21 tuổi cũng đã có mặt ở sân tập của Yokohama và bắt đầu tập luyện vào sáng nay.

Tuy nhiên, khả năng ra sân của Công Phượng vẫn còn bỏ ngỏ. Tiền đạo của tuyển Việt Nam dính chấn thương và chưa kịp hồi phục hoàn toàn.

Riêng Incheon United của Xuân Trường chưa thi đấu ngay ngày mai. Đội bóng Hàn Quốc sẽ gặp Suwon Bluewings ở vòng 13 K-League Classic hôm 11/6 tới. Nhưng bản thân Xuân Trường đã có một vai trò tương đối và nằm trong chiến thuật của Incheon United. Đó là lý do khiến anh cũng bị triệu tập về đội bóng ngay.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc