CĐV Trung Quốc giận dữ, kêu gọi tẩy chay Man United, Man City

16:43, 26/07/2016
|

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã không giấu được sự giận dữ khi trận derby thành Manchester được chờ đợi từ lâu tại sân vận động Tổ Chim, Bắc Kinh, đã đột ngột bị hủy bỏ chỉ vài giờ trước khi bóng lăn.

CĐV Trung Quốc thất vọng khi trận đấu bị hủy bỏ
CĐV Trung Quốc thất vọng khi trận đấu bị hủy bỏ

"Trận đấu giữa Man United và Man City đã bị hoãn do thời tiết xấu ở Bắc Kinh trong nhiều ngày. Ban tổ chức trận đấu và cả hai đội bóng đã ngồi lại và đưa ra quyết định dựa trên an toàn của cầu thủ. Do lịch trình du đấu quốc tế và các cam kết trước đó, trận đấu này sẽ không được tái sắp xếp", nhà tổ chức trận đấu giao hữu Catalyst LeEco Sports cho biết.

Cơn mưa nặng hạt đêm trước ngày thi đấu của hai đội bóng được cho là nguyên do chính dẫn đến quyết định hủy bỏ trận cầu, mặc dù vài giờ trước khi bóng lăn thời tiết tại Bắc Kinh vẫn có nắng, nhiệt độ vào khoảng 32 độ C. Tại sân vận động Tổ Chim, fan trong áo đấu của hai đội bóng thành Manchester vẫn tiến về phía cửa mà không biết gì về quyết định hủy trận đấu.

Điều này gây nên sự giận dữ của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Bên ngoài SVĐ, Li Yiming, một CĐV của Man United, nói với đài CNBC rằng anh rất tức giận sau khi trải qua một hành trình dài từ tỉnh Cam Túc cách Bắc Kinh gần 1.500 km. "Tại sao họ lại tàn nhẫn hủy bỏ trận đấu? Tôi đã chờ đợi hàng tháng trời... và thời tiết rất ổn", anh nói.

Một CĐV khác suy sụp khi hay tin: "Tôi vừa xuống tàu và bây giờ tôi chỉ muốn khóc".

Vé của trận giao hữu được bán ra cách đây hơn 1 tháng. Giá dao động từ 400-5.000 nhân dân tệ (tương đương 59,9 USD-748,5 USD). Tại thị trường chợ đen, giá vé có thể lên tới 20.000 nhân dân tệ. Giá vé cao ngất ngưởng càng khiến CĐV có lý do để tức giận.

Trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc, fan túc cầu chưa thôi bình luận về sự cố này. Họ chỉ trích ban tổ chức và hai đội bóng đã coi thường người hâm mộ. Cuộc họp báo trước trận, thời điểm để thông báo việc hoãn trận đấu tới hàng trăm phóng viên của báo đài, đã bị hủy bỏ mà không có lý do.

"Họ thực sự không tôn trọng người hâm mộ Trung Quốc chút nào cả. Tại sao thông báo chỉ được đưa ra vài giờ trước trận đấu", nam sinh viên Yang Xiaofan chia sẻ trên trang cá nhân. "Tôi đang ở trung tâm thành phố, nhìn xung quanh fan Man United có mặt khắp mọi nơi. Thật chẳng hay chút nào khi khiến 80.000 người hâm mộ đã mua vé thất vọng", anh Li Mingcheng bày tỏ. Trong khi đó, người hâm mộ Liu Ningning cho rằng ban tổ chức trận đấu nên có cách làm khác hợp tình hơn, chẳng hạn như để CĐV đã mua vé tham quan SVĐ nếu như trận đấu không thể diễn ra.

Một số người hâm mộ trung thành thấu hiểu cho hai CLB. Họ cho rằng lỗi thuộc về ban tổ chức giải đấu. Chính mặt sân kém chất lượng và bị tàn phá sau cơn mưa chính là nguyên do chính chứ không phải hai đội bóng. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ đã kêu gọi tẩy chay các trận đấu sắp của Man United và Man City, gần nhất là trận giao hữu giữa "The Citizens" và Dortmund tại Thâm Quyến.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc