Federer gây sốc bỏ Olympic, nghỉ hết mùa

15:53, 27/07/2016
|

Sau khi hàng loạt hảo thủ tuyên bố không tham dự Olympic Rio vì ngại dịch Zika, đến lượt tay vợt số 3 thế giới Roger Federer quyết định rút lui khỏi cuộc tranh tài ở Brazil để có thêm thời gian hồi phục sau chấn thương.

Đây là quyết định khó khăn nhất mà Federer đưa ra trong sự nghiệp sau khi hạ quyết tâm đến Rio 2016 để chinh phục tấm huy chương đỉnh cao duy nhất mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình.

Federer mệt mỏi với các trận đấu đỉnh cao
Federer mệt mỏi với các trận đấu đỉnh cao

Cho đến nay, ngôi sao người Thụy Sĩ đã giành tổng cộng 17 danh hiệu đơn ở tất cả bốn giải Grand Slam, nhiều lần vô địch các giải ATP cuối mùa cùng vô số các giải Masters 1.000, ATP 500… Ở đấu trường Thế vận hội, Federer đã giành HCV đôi nam khi đứng cặp cùng đồng hương đàn em Stanislas Wawrinka tại Bắc Kinh 2008 và bốn năm sau, anh vào đến trận chung kết đơn nam ở London 2012 nhưng chỉ giành được HCB với thất bại dưới tay đối thủ chủ nhà Andy Murray.

Ở tuổi 35, Rio 2016 rất có thể sẽ là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của Federer và cách đây không lâu, anh còn tuyên bố sẽ đến Brazil để tranh chấp ngôi vô địch đơn nam cũng như dự kiến đứng cặp cùng đồng hương nữ Martina Hingis ở nội dung đôi nam nữ và Stanislas Wawrinka ở nội dung đôi nam mà mục tiêu không gì khác hơn là giành trọn cả 3 HCV.

Dính chấn thương đầu gối từ giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Federer đã phải lên bàn phẫu thuật sau đó không lâu và trong quá trình dưỡng thương, anh đã không thể góp mặt tại giải Pháp mở rộng. Trở lại đấu trường đỉnh cao từ giải Monte Carlo Masters, anh tiếp tục vào đến bán kết Wimbledon trước khi gác vợt trước đối thủ trẻ Milos Raonic.

Kể từ đó, Federer đã không tham dự thêm bất kỳ giải đấu nào, kể cả Rogers Cup – giải Masters đang diễn ra ở Canada, nhằm dưỡng sức cho cuộc tranh tài quan trọng tại Olympic Rio. Tuy nhiên, trên trang Facebook cá nhân mới đây, ngôi sao người Thụy Sĩ đã có tuyên bố khiến giới hâm mộ rúng động, đó là phải nghỉ ngơi ở toàn bộ phần còn lại của mùa bóng 2016. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ lỡ hẹn với hàng loạt giải đấu lớn quan trọng như Olympic Rio, Cincinnati Masters, giải Mỹ mở rộng và cả ATP World Tour Finals – giải đấu quy tụ 8 tay vợt có thành tích xuất sắc nhất năm.

Trong sự nghiệp vẻ vang và lâu dài của mình, Federer rất hiếm khi gặp vấn đề về sức khỏe nhưng giờ đây, chấn thương thực sự trở thành ác mộng với anh. Kết thúc sớm mùa giải 2016 mà không giành được bất kỳ một danh hiệu nào, lại không thể bảo vệ ngôi vị ở nhiều giải đấu phía trước, bi kịch sẽ còn đến với Federer khi anh rất có thể sẽ rơi xuống vị trí 16 trên bảng xếp hạng ATP…

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc