Cụ ông 81, cháu nhỏ 8 tuổi đoạt giải về bình đẳng giới

07:17, 18/11/2012
|

(VnMedia) - Từ người cao tuổi nhất (81 tuổi) đến người nhỏ tuổi nhất (8 tuổi) vẫn hăng hái tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và đã đoạt giải.

Tối 16/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật về bình đẳng giới” năm 2012.

Sau gần ba tháng phát động (10/7/2012 - 30/9/2012), cuộc đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi dân tộc với số lượng bài dự thi gần 700.000 bài.

Cụ Dương Đức Xiếu (81 tuổi, ở huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) giành giải phụ vì cụ là người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi. Cháu Lê Thiên Dung, 8 tuổi, ở Thanh Hoá cũng giành giải phụ là người tham gia nhỏ tuổi nhất.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 26 giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi. Trong đó, trao 2 giải tập thể cho Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Bình và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 6 giải phụ, 2 giải Đặc biệt sáng tạo trong phát động, tổ chức cuộc thi và thiết kế, xây dựng bài thi.

“Là thành viên của Công ước về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), Việt Nam đã nỗ lực thực hiện cam kết quốc gia bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức nhằm sửa đổi khuôn mẫu văn hoá, tập quán, hành vi của mỗi người nhằm loại trừ các thành kiến, định kiến về giới như đề cập tại Công ước CEDAW,” Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại lễ trao giải.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc