Hà Nội dừng cống hóa mương làm bãi đỗ xe

06:56, 08/05/2013
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa cho biết, UBND Thành phố đã chấp thuận dừng triển khai thi công dự án cống hóa mương Thái Hà làm bãi đỗ xe.


>>Cống hóa thêm một số tuyến mương làm bãi đỗ xe



 Ảnh minh họa

 Tuyến mương Thái Hà hiện đang được cống hóa


Đồng thời với việc chấp thuận dừng dự án, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Văn Sửu cũng yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra, xem xét khả năng sử dụng hồ sơ thiết kế dự án, báo cáo UBND Thành phố xem xét phê duyệt điều chỉnh bổ sung hạng mục xây dựng cải tạo mương Thái Hà vào Dự án II – Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường thành phố Hà Nội.

   

Dự án cống hóa mương Thái Hà làm bãi đỗ xe đã được Thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 31/3/2008 và cho Công ty cổ phần Taxi Hà Nội thuê đất để thực hiện Dự án tại quyết định 1621/QĐ-UBND ngày 29/10/2008.

 

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu thì cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Cổ phần Taxi Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thành phố về việc không triển khai được dự án cống hóa mương Thái Hà làm bãi đỗ xe.

Tuy chấp thuận dừng dự án, nhưng tới đây, Thành phố sẽ xem xét cơ chế quản lý khai thác bãi đỗ xe sau khi thi công xây dựng xong tuyến mương thoát nước Thái Hà nói trên.

Hiện, khá nhiều tuyến mương lớn ở nội thành Hà Nội đã được cống hóa như tuyến mương dọc đường Nguyễn Khánh Toàn, Phan Kế Bính, mương Thái Hà... trong đó, mương Nguyễn Công Hoan đã được cống hóa và cũng đang chờ làm dàn thép đỗ xe. Dự án này lúc đầu dự kiến triển khai ngay cuối năm 2012, nhưng đến nay vẫn chỉ mới làm hàng rào vây quanh và đặc biệt là đã chặt gần hết cây cối tại khu vực này. Một số thông tin cho rằng, các dự án bãi đỗ xe cao tầng không đem lại hiệu quả kinh tế và rất khó để các nhà đầu tư thu hồi lại vốn.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc