Người dân kiên nhẫn xếp hàng vào viếng Đại tướng

07:46, 08/10/2013
|

(VnMedia) - Chỉ trong buổi sáng ngày thứ 2, đã có cả vạn người vào gửi xe ở Hoàng Thành để vào viếng Đại tướng. Cuối giờ chiều, dòng người vẫn kéo dài đến trước khu vực Lăng Hồ Chủ Tịch…

 

Trưa nay, một nhân viên trông giữ xe trong khu vực Hoàng Thành cho biết, chỉ trong buổi sáng nay, đã có khoảng 1 vạn người vào gửi xe trong Hoàng Thành để vào viếng Đại tướng. Như vậy, kể thêm những người đi bằng các phương tiện khác, đặc biệt là số sinh viên và các cụ già đi bằng xe buýt, số người vào viếng Đại tướng mỗi buổi là rất lớn.

 

Lúc 11h30 phút trưa nay, hàng người vẫn kéo dài hết phố Hoàng Diệu, vắt sang phố Điện Biên Phủ. Giữa cái nắng chang chang, nhiều cụ già vẫn kiên nhẫn nhích từng bước về phía ngôi nhà số 30 một cách rất trật tự. Người cuối cùng trong hàng người viếng Đại tướng trưa nay là một người nước ngoài.

 

Đầu giờ chiều, những hàng người lại tiếp tục kéo dài. Chiều nay, lượng người đến viếng Đại tướng còn đông hơn buổi chiều đầu tiên. Hôm nay, các đoàn cựu chiến binh, một số tổ chức, cơ quan cũng bắt đầu đến viếng Đại tướng. 4 giờ chiều, dòng người vẫn kéo dài hết phố điện Biên Phủ. Lúc này, một đoàn học sinh của trường Lương Thế Vinh cũng xuất hiện. Điều này cho thấy, những ngày tới, lượng người đến viếng Đại tướng chắc chắn chưa thể giảm, thậm chí còn có thể tăng hơn rất nhiều.

 

Đứng trong hàng người viếng Đại tướng, một cựu chiến sĩ Điện Biên cho biết, ông rất bất ngờ khi thấy người dân đến viếng Đại tướng đông đến như vậy. “Lúc đầu tôi tưởng chỉ có những cựu chiến binh và một số cơ quan, đơn vị thuộc quân đội đến nhà riêng viếng Đại tướng. Không ngờ người dân lại đến đông như vậy. Nhìn dòng người, tôi hết sức xúc động trước tình cảm mà người dân dành cho Đại tướng” – Bác cựu chiến sĩ Điện Biên xúc động nói.

Rất nhiều người khi được hỏi đều cho biết, dù rất đau buồn trước mất mát to lớn này, nhưng họ cũng cảm thấy rất tự hào bởi vị Đại tướng mà họ ngưỡng mộ đã được tất cả người dân Việt Nam và người dân trên thế giới yêu mến và thương tiếc.

Ảnh minh họa

 Gần 12 giờ trưa, hàng người vẫn xếp hàng dưới  nắng chờ được vào thắp hương viếng Đại tướng

 Ảnh minh họa

 Người đứng cuối cùng trong hàng người trưa nay là một phụ nữ nước ngoài

 Ảnh minh họa

 Một phụ nữ nước mắt lưng tròng đứng bên ngoài hàng rào nhìn vào trong nhà Đại tướng

 Ảnh minh họa

 Chiều nay, những người cựu chiến binh lại tiếp tục rủ nhau về số nhà 30 Hoàng Diệu thắp nén tâm hương cho người Anh cả của họ

 Ảnh minh họa

 4 giờ chiều, hàng người vẫn xếp dài hết phố Điện Biên Phủ

 Ảnh minh họa

 Không vội vã, hàng người vẫn lặng lẽ xếp hàng ở nơi cách nhà Đại tướng gần 1km
 Ảnh minh họa

Những bình nước miễn phí được đặt hai bên đường để phục vụ người dân đến viếng Đại tướng

 Ảnh minh họa

Sau giờ học, đoàn học sinh trường Lương Thế Vinh bắt đầu đến viếng Đại tướng

 Ảnh minh họa

 Các em bắt đầu nối dài hơn dòng người đến với vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc

 Ảnh minh họa

Hiệp hội bất động sản cũng mang một vòng hoa rất to đến viếng Đại tướng. Họ đã tự xếp thành một hàng riêng dưới lòng đường. Tuy nhiên, đoàn của Hiệp hội Bất động sản được yêu cầu đứng vào phía sau như những người dân khác để đợi đến lượt được viếng Đại tướng.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc