Sự thật vụ tử vong trong trại giam Quốc Oai

11:54, 06/08/2015
|

(VnMedia) - Theo kết quả giám định, anh Nguyễn Quảng Trường (trú tại Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội) – nạn nhân tử vong trong trại tạm giam ở Quốc Oai chết do bị bệnh lý sơ vữa động mạch.

Sáng nay (6/8), công an Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.  Đại tá Nguyễn Văn Viện – trưởng phòng tham mưu (Công an Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã trưng cầu Viện pháp y Quân đội tiến hành giám định pháp y. Theo kết quả điều tra ban đầu, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tổ chức dưới da đầu và xương sọ nạn nhân không có tổn thương, tổ chức não không có tổn thương, toàn bộ cơ xương, phủ tạng vùng đầu không có dấu vết ngoại lực. Cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết, dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm huyết phải có nhiều mảng bám, động mạch chủ, động mạch trái sờ cứng nhắc, tính đàn hồi giảm, động mạch chủ, động mạch vành có nhiều đám xơ vữa,…

Sơ bộ hội đồng nhận định anh Trường chết là do bệnh lý (sơ vữa động mạch).

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin về việc hồi 8 giờ 30 ngày 31/7, Chi cục Thi hành án dân sự Quốc Oai chủ trì tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế đối với ông Nguyễn Quảng Quang và gia đình tại thị trấn Quốc Oai, buộc ông Quang phải trả cho chị Nguyễn Thị Lừng thửa đất tại địa chỉ trên. Tuy nhiên, gia đình đã chống đối lực lượng chức năng. Vì vậy, công an Quốc Oai đã cưỡng chế bắt giữ 6 người về hành vi chống đối, trong đó có anh Trường, đưa về trụ sở công an huyện.

Căn cứ vào lời khai và chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng, riêng ông Giang được cho về vì mắc chứng tiểu đường tuýp 2.

 


Khánh An

Ý kiến bạn đọc