Hà Nội: Nhiều quận chưa có trường chuẩn quốc gia

16:22, 01/10/2015
|

(VnMedia) - Thực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2015, nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quận, huyện chưa có trường nào đạt chuẩn.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tại Hội nghị trực tuyến về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, tổ chức sáng 1/10 với đầu cầu của 30 quận, huyện, thị xã, đến thời điểm này, Hà Nội có tổng số 1.058 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 42,6%, trong đó số trường công lập đạt chuẩn đạt tỷ lệ 49,7%.

Theo đánh giá của PGĐ Sở GD&ĐT Phạm Thị Hồng Nga, từ đầu năm đến nay Hà Nội đã đạt được 35 trường chuẩn quốc gia, là bước tiến lớn so với cùng kỳ năm trước. 41 trường đăng ký được kiểm tra, công nhận trong tháng 10 và nếu đạt chuẩn thì đến hết tháng 10, toàn thành phố sẽ có thêm 76 trường đạt chuẩn quốc gia năm 2015, nâng tổng số trường công lập đạt chuẩn lên xấp xỉ 52%.

Năm 2015, chỉ tiêu Thành phố giao cho ngành GD&ĐT Hà Nội là xây dựng 100 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 40 trường mầm non, 21 trường tiểu học, 31 trường THCS, 8 trường THPT.

Thực hiện kế hoạch năm 2015, quận Hai Bà Trưng và Long Biên đã vượt chỉ tiêu đề ra, Hà Đông và Đống Đa đã hoàn thành chỉ tiêu. Trong khi đó, vẫn còn nhiều quận, huyện chưa có trường nào đạt chuẩn trong năm nay.

Vì vậy, tại hội nghị, bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các quận, huyện tích cực đẩy nhanh tiến độ để có thể đạt chỉ tiêu 50-55% số trường chuẩn vào tháng 11 năm nay.

Đồng thời, lưu ý khi xây dựng trường chuẩn phải tuân thủ quy hoạch mạng lưới trường lớp đã được phê duyệt; tuân thủ đúng quy chuẩn xây dựng, điều lệ trường học các cấp và thường xuyên cập nhật các văn bản mới để xây dựng phù hợp. Các quận huyện cũng phải có quy hoạch tổng thể trước khi xây dựng, tránh xây dựng dàn trải.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Từ nay đến cuối năm còn 210 trường cần được kiểm tra công nhận lại. Việc công nhận mới và công nhận lại trường chuẩn quốc gia cần phải được tiến hành song song với nhau.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc