Tư tưởng ỷ lại bằng cấp cần loại bỏ

15:25, 19/05/2016
|

(VnMedia) - Đó là phát biểu, đồng thời cũng là “tâm điểm chỉ đạo” của Bí thư Đinh La Thăng tại Hội nghị tổng kết 10 năm (2006-2015) thực hiện Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi và Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, sáng nay (19/5).

“Tư tưởng ỷ lại bằng cấp cần loại bỏ” - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng tại Hội nghị sáng nay 19/5.
“Tư tưởng ỷ lại bằng cấp cần loại bỏ” - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng tại Hội nghị sáng nay 19/5.

Theo đánh giá của Ban Điều hành chương trình, hằng năm có trên 90% cán bộ thuộc hai chương trình trên được đơn vị đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có chiều hướng phát triển tốt. Nhiều cán bộ trẻ thể hiện được năng lực trong công tác, được bầu vào cấp ủy các cấp, được bổ nhiệm các chức danh chủ chốt, được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Cụ thể, trong báo cáo của Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, hiện đã có 2.366 cán bộ được quy hoạch vào hai chương trình. Về Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi, từ năm 2001 đến nay, đã xét tuyển và bố trí công tác được 1.524 trường hợp. Còn Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ là 842 học viên - đã bố trí công tác cho 665 cán bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định: “Đầu tư cho con người là đầu tư cho tương lai”, nâng cao nguồn nhân lực là chương trình đầu tiên trong bảy chương trình đột phá của TP.HCM. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cũng khẳng định, không phải cứ có bằng cấp cao là đương nhiên có những nhân lực chất lượng cao.

“Chúng ta không thể yên tâm chỉ bằng các con số. Chúng ta cần hiệu quả thực chất từ những hiến kế mà các cán bộ trẻ này đề ra để phát triển Thành phố. Tôi mong muốn đây sẽ là lực lượng phát huy thế mạnh, cáng đáng những công việc nặng nề hơn mà Thành phố đòi hỏi” - Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện chương trình phải tiếp tục nghiên cứu, đưa ra hình thức đào tạo phù hợp. “Cần loại bỏ tư tưởng ỷ lại bằng cấp. Không phải cứ có bằng cấp cao thì đương nhiên là có những nhân lực chất lượng cao” - ông Thăng nói.


Ý kiến bạn đọc