Chuyên gia Nhật Bản gửi lời xin lỗi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

14:35, 10/12/2019
|

 - “JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND TP. Chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật nên việc ra thông cáo báo chí phản bác Ngài Chủ tịch UBND TP là chưa phù hợp"- JEBO thừa nhận và gửi lời xin lỗi ông Nguyễn Đức Chung.

Chuyên gia Nhật Bản tắm ở nước sông Tô Lịch được cho là đã làm sạch bằng công nghệ Nano

Sáng 10/12, Tổ chức xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) đã có thông cáo báo chí đưa ra lời xin lỗi đối với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Tại thông cáo này, JEBO khẳng định "Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về việc JEBO chưa hề xin phép là hoàn toàn đúng". Tổ chức này cũng đồng thời gửi lời xin lỗi tới Chủ tịch thành phố Hà Nội vì phát ngôn trước đó của JEBO đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Chủ tịch Hà Nội.

"Nội dung Công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà ghi là đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm. Tức là về mặt Pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản, thành phố không cho phép JEBO vì JEBO chưa gửi văn bản xin phép thành phố Hà Nội mà việc xin phép là do JVE gửi văn bản"- JEBO giải thích.

Tổ chức JEBO cũng khẳng định, về mặt pháp lý thì JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND Thành phố nên việc ra thông cáo khẳng định UBND Thành phố đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai.

"Về vai trò, chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật để thực hiện Dự án nên việc ra thông cáo báo chí phản bác Ngài Chủ tịch UBND Thành phố là chưa phù hợp"- JEBO thừa nhận.

Thông báo của JEBO cũng thừa nhận việc Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu về việc JEBO chưa hề xin phép là hoàn toàn đúng. "Việc thông cáo báo chí của chúng tôi gây ra dư luận xã hội tại Việt Nam hiểu nhầm về Ngài Chủ tịch, do vậy chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới Ngài Chủ tịch và mong Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thông cảm"- thông báo của JEBO nêu.

Trước đó, hôm 6/12, tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định rằng, JEBO vào thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch mà không hề xin phép Thành phố.

Sáng ngày 7/12, JEBO đã phát đi thông cáo báo chí bác lại phát ngôn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trong đó viết: “Về thông tin JEBO chúng tôi thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép Thành phố, chúng tôi xin lấy danh dự ra đảm bảo và khẳng định 100% đây là thông tin sai sự thật” – thông cáo của JEBO nêu.

 

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc