Những bãi biển nguy hiểm nhất hành tinh

16:31, 23/08/2016
|

(VnMedia) - Những bãi biển đẹp luôn có sức thu hút đặc biệt với du khách và là “điểm nhấn” du lịch ở mỗi vùng đất. Tuy nhiên, không ít bãi biển dưới đây luôn tiềm ẩn nguy hiểm với người bơi nếu du khách không hiểu rõ về chúng.

Bãi biển East Cliff, Dorset, Anh

Quận West Bay, hạt Dorset, Anh nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan hoang sơ và sóng khá lớn. Đây là nơi thu hút khá nhiều du khách tới thưởng ngoạn và tắm biển.

Tuy nhiên, chính quyền nơi đây đã cảnh báo du khách có thể đối mặt với nguy hiểm, không phải từ biển cả mà từ chính các vách đất, đá cao hàng chục mét vốn không ổn định về địa chất, sẵn sàng đổ ụp xuống bất cứ lúc nào.

Năm 2012, một nữ du khách 22 tuổi đã bị khoảng 400 tấn đất đá chôn vùi khi đang đi lại trên bờ biển.

Đào Reunion

Quần đảo nhỏ Reunion ở Ấn Độ dương là thuộc địa của Pháp cách Mauritius khoảng 200km. Reunion thu hút nhiều khách ưa thích lướt ván do nơi đây thường có những con sóng lớn.

Thế nhưng ít ai biết rằng hòn đảo này cũng là nơi thường xuyên xảy ra các vụ cá mập tấn công du khách. Kể từ năm 2011 tới nay đã có 20 vụ khách du lịch bị cá mập cắn, chiếm 13% tổng số vụ trên toàn thế giới.

Đảo Fraser, Australia

Đảo Fraser nằm ở phía đông nam bang Queensland với cảnh quan rất đẹp và còn hoang sơ nhưng nơi đây đã được chính quyền khuyến cáo người dân và khách du lịch không nên tới thăm thú hay tắm biển.

Lý do là vì vùng biển này có rất nhiều cá mập và loài sứa cực độc. Trên bờ biển cũng không hề an toàn cho du khách vì đây là vùng đất của loài nhện độc, cá sấu nước mặn và giống chó hoang dã dingo.

Vịnh Gansbaai, Nam Phi

Đây là vùng biển tập trung cá mập trắng khổng lồ nhiều nhất hành tinh. Thống kê của các nhà khoa học cho biết, chỉ quanh 2 đảo Darwin và Wolf có tới 13.000 con/ một km2, biển nơi đây thành vùng nước tử thần thực sự.

Một trong những lý do khiến các loài cá mập kéo về đây đông đến vậy là do trên đảo là nơi sinh sống của khoảng 60.000 con hải cẩu vốn là mồi ăn ưa thích của “sát thủ biển cả”.

Bãi biển Praia de Boa Viegem, Brazil

Đây là bãi biển khá nổi tiếng ở khu vực Recife, Brazil. Du khách có bãi cát trải dài thích hợp cho tắm nắng và các hoạt động thể thao ngoài trời. Bên cạnh đó, đây cũng là bãi biển được cho là không có cá mập.

Thế nhưng kể từ năm 1992 tới nay, ít nhất 50 vụ cá mập tấn công đã được ghi nhận, trong đó tới 19 ca nạn nhân bị thương nghiêm trọng.

Bãi biển phía bắc Australia

Từ tháng 10 tới tháng 4 hàng năm, mọi bãi biển ở khu vực phía bắc Australia đều buộc phải đóng cửa do sự “xâm lăng” của loài sứa biển hộp cực độc.

Chúng là nguyên nhân gây ra cái chết của ít nhất 70 người kể từ năm 1883. Loài sứa này khi tấn công sẽ làm con mồi bị tê liệt và tim ngừng đập nhanh chóng. Do đó, nếu không được cấp cứu kịp thời, du khách có thể thiệt mạng vì chúng.

Hạt Volusia, bang Florida, Mỹ

Bãi biển nơi đây rất đẹp nhưng nổi tiếng nhiều cá mập, thậm chí số lượng các vụ cá mập tấn công du khách nhiều hơn toàn bộ các vụ ở Nam phi gộp lại. Chính xác có 267 vụ cá mập cắn người được ghi nhận từ năm 1882.

Dù chưa có người nào thiệt mạng vì cá mập tấn công nhưng chỉ riêng việc bơi trong thấp thỏm lo âu có thể khiến du khách phải đổi ý. Một thông tin đáng chú ý khác hạt Volusia cũng là nơi bị sét đánh nhiều nhất nước Mỹ.

Bãi biển Copacabana, Brazil

Đây cũng là bãi biển từng ghi nhận có những vụ cá mập tấn công nhưng không nhiều (6 vụ cá mập cắn người trong hơn 80 năm qua). Hiểm họa đối với du khách chính là tình trạng an ninh rất tồi tệ nơi đây.

Các hãng lữ hành thường khuyên du khách khi tắm biển nơi đây nên để mọi đồ vật có giá trị ở khách sạn vì chỉ cần sơ hở bạn có thể bị trộm, hoặc thậm chí cướp giật ngay trên bờ biển.

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc