Cuối năm về Lạng Sơn xem lễ hội hoa đào

06:57, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Từ ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu, Lạng Sơn tổ chức lễ hội hoa đào xứ Lạng. Sự kiện nhằm kiến tạo hoa đào trở thành hình ảnh, thương hiệu nhận diện của Lạng Sơn.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Năm 2017 là năm đầu tiên Hội hoa đào xứ Lạng được tổ chức với thông điệp “Rực rỡ sắc đào xứ Lạng” tại Công viên Chi Lăng, đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn. Theo đó, lễ hội được sắp xếp thành 2 không gian gồm Không gian cảnh quan và Triển lãm hoa Đào. Tại không gian cảnh quan được bố trí theo chủ đề “Núi – Sông và Hoa” mô phỏng Núi Tuyết Mẫu Sơn, dòng nước Kỳ Cùng, Hoa và Con người Xứ Lạng, kết hợp với 120 gốc đào đẹp chạy dọc theo bờ sông Kỳ Cùng. Bên cạnh đó, Không gian Triển lãm hoa Đào được xây dựng thành con đường hoa đào trang trí đan xen với 65 gốc đào tham dự triển lãm.

Đây được coi là sự kiện quan trọng góp phần bảo tồn, phát huy giá trị Hoa Đào Xứ Lạng, kiến tạo hoa Đào trở thành hình ảnh, thương hiệu nhận diện của Lạng Sơn.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những giống đào quý được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho Lạng Sơn, đồng thời thưởng thức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc xứ Lạng như hát then, hát sli, ca nhạc đường phố và dự Triển lãm cây hoa Đào đẹp tỉnh Lạng Sơn mở rộng lần thứ nhất.

Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc