Những lưu ý khi tới Hàn Quốc dự đại lễ Phật đản 2017

16:39, 23/02/2017
|
(VnMedia)- Dịp Lễ Phật đản 2017 này bạn đã có kế hoạch đến thăm quan ở đâu chưa? Bạn nghĩ sao về chuyến hành hương đến Hàn Quốc dịp đặc biệt này để thăm quan ngôi chùa Việt Nam ở xứ sở kim chi, thăm quan những điểm đến mang đậm văn hóa của Hàn Quốc?
 
Những điểm đến cần nhớ
 
Ngay khi bạn đến Hàn Quốc, trên đường từ sân bay Incheon vào trung tâm thành phố Seoul, nếu bạn đi theo đoàn sẽ được đưa đến thăm quan và dâng hương tại Tịnh thất Viên Ngộ. Đây là cơ sở nền tảng của ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc. Nếu bạn chọn việc đi du lịch Hàn Quốc một mình bạn có thể hỏi đường đến Tịnh thất Viên Ngộ. 
 
Do là chuyến đi hành hương nhân mùa Phật Đản, vì thế điểm đến tiếp theo cho chuyến đi của bạn có thể là Cung điện Gyeongbok. Đây là nơi ở chính của Hoàng gia trong suốt vương triều Chosun (1392-1910). Cung điện này có 7.225 phòng với thiết triều nguy nga, những sảnh đường tao nhã. Điện Gyeongbok được coi là công trình nghệ thuật nổi tiếng có phong cách và kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Seoul. 
Cung điện Gyeongbok
Cung điện Gyeongbok
Nằm trong chương trình tiếp theo của chuyến đi, bạn hãy ghé qua làng cổ Bukchon Hanok là một làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời của Hàn Quốc. Làng bao gồm rất nhiều con phố nhỏ với những ngôi nhà Hanok truyền thống kiểu Hàn Quốc còn được bảo tồn nguyên vẹn.  
Làng dân tộc NamSan Hanok
Làng dân tộc NamSan Hanok
Một điểm đến khác nằm ngay thủ đô Seoul mà du khách nên đến khi đến Hàn Quốc chính là suối Thanh Khê (Cheonggyecheon). Người dân địa phương lẫn khách du lịch thường đến dòng suối này để thư giãn, dạo chơi và tận hưởng bầu không khí trong lành. Không chỉ có thế, suối Cheonggyecheon còn được xem là linh hồn của thủ đô Seoul vì đã gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử thăng trầm ở thành phố này.
 
Nếu bạn muốn thăm quan ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc, hãy đến khu phố Insadong, tham quan và dâng hương tại Chùa Tào Khê - là một trong nhũng ngôi chùa lớn nhất và tiêu biểu nhất của Phật giáo Hàn Quốc. Chùa Tào Khê là một trong những nơi danh lam cổ tự tiêu biểu của Phật giáo Hàn Quốc. Năm 1910, chùa được dựng trên mảnh đất gần ngôi chùa ngày nay với tên gọi là chùa Gakhwang-sa (chùa Giác Hòang). Đến năm 1937, vị trụ trì đã cho di chuyển ngôi chùa đến vị trí hiện tại và đổi tên thành chùa Taego-sa (chùa Thi Cổ). Cuối cùng, vào năm 1954, chùa đã được đổi tên thành Jogyesa (chùa Tào Khê), thuộc tông phái Tào Khê, một tông phái Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc với khoảng 12.000 Tăng Ni tu tập.
 
Một vài lưu ý quan trọng
 
Nếu bạn chọn mua tour để đi Hàn Quốc tham dự, các vấn đề giấy tờ liên quan đến chuyến đi sẽ được công ty lữ hành của bạn chuẩn bị. Trường hợp bạn chọn đi tour lẻ, bạn cần chuẩn bị một số điều dưới đây.
 
Chuẩn bị đầy đủ thủ tục visa, hộ chiếu
 
Theo đại diện của Onetour, Công ty lữ hành chuyên về du lịch giá rẻ, việc chuẩn bị visa, hộ chiếu là vấn đề đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị thật tốt để hành trình du lịch giá rẻ của mình được diễn ra một cách tốt nhất. Việt Nam thuộc những nước bắt buộc phải có visa để được nhập cảnh vào Hàn Quốc vì vậy bạn hãy chuẩn bị visa trước 1-2 tháng để kịp với chuyến đi của mình nhé. Đừng để vấn đề visa làm cho bạn phải hoãn chuyến đi của mình khi mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ.
 
Tiếp đó là học một số từ tiếng Hàn quan trọng. Đa số người Hàn sử dụng tiếng Hàn, chỉ có một số ít bộ phận giới trẻ là biết tiếng Anh vì vậy cho dù biết tiếng Anh hay không thì hãy học thêm một số tiếng Hàn cơ bản để có thể giao tiếp được với người dân tại đây nhé. Đây cũng là cách mà bạn hòa nhập nhanh với môi trường tại đây. Một số từ mà bạn cần lưu ý khi du lịch Hàn Quốc, và nên học ngay đó là: Xin chào – Annyeonghaseyo; Cảm ơn – Kamsahamnida; Xin lỗi – Mianhamnida; Nhà vệ sinh – Hwajangshil; Nước – Mool; Đắt – bisayo; Phải – Oo Reun Jiok; Trái – Oen Jiok.
 
Bên cạnh đó, theo chia sẻ của đại diện Onetour, du khách nên đổi và mang theo tiền mặt. Đồng tiền của Hàn Quốc dùng là won với rất nhiều mệnh giá. Để thuận lợi cho việc mùa đồ cũng như sử dụng dịch vụ trong tour Hàn giá rẻ thì bạn nên mang theo tiền mặt và đổi qua tiền Hàn để thanh toán vì đa số các cửa hàng nhỏ tại Hàn Quốc không sử dụng thẻ.
 
Bạn có thể chuẩn bị trước và đổi tiền trong nước, hoặc đến Hàn Quốc và đổi tại các ngân hàng. Ngân hàng ở Hàn sẽ mở cửa từ 9h30 đến 16h30 với các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.
 
Đến với Hàn Quốc bạn sẽ gặp một vấn đề đó là những khách sạn tại đây thường không trang bị các đồ dùng cá nhân vì vậy bạn nên chuẩn bị những đồ dùng trước chuyến đi của mình như: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu…
 
Một điểm đặc biệt tại Hàn Quốc là những món ăn tại đây rất cay và khó sử dụng đối với người Việt Nam, vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm một ít đồ ăn tại Việt Nam để trừ trường hợp không sử dụng được những món ăn tại nơi đây.
 
Đừng quên bỏ vào hành trang của mình một số loại thuốc cần thiết như: thuốc đau đầu, thuốc tiêu hóa, thuốc dị ứng,... và tìm hiểu về thời tiết Hàn để mang theo quần áo, giày dép cho phù hợp.

Trúc Dân (ảnh: Hiền Quách)


Ý kiến bạn đọc