Hợp tác chặt chẽ thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam- Trung Quốc

13:48, 17/03/2017
|

(VnMedia)- Thời gian qua, các doanh nghiệp của Trung Quốc đã tích cực khai thác các chuyến máy bay thuê bao đưa khách Trung Quốc đến Việt Nam. Các hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc cũng liên tục mở thêm các đường bay mới...

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Năm Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc Li Jinzao đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác du lịch giữa hai nước thời gian qua.Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 2,7 triệu lượt năm 2016, tăng 51% so với năm 2015, tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Trung Quốc năm 2015 đạt 2,2 triệu lượt, tăng trung bình 19% trong giai đoạn 2010-2015. Các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên đều đạt được những kết quả quan trọng.Đối với một số sự việc đáng tiếc xảy ra, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Trung Quốc khẳng định sẽ phối hợp, cùng với các cơ quan hữu quan hai bên giải quyết, không làm ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thời gian qua, các doanh nghiệp của Trung Quốc đã tích cực khai thác các chuyến máy bay thuê bao đưa khách Trung Quốc đến Việt Nam. Các hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc cũng liên tục mở thêm các đường bay mới và tăng tần suất bay giữa hai nước. Hai bên thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại hai nước; hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp và báo chí du lịch khảo sát sản phẩm và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại hai nước. Ngoài ra, Trung Quốc đã hỗ trợ tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý về du lịch cho cán bộ quản lý du lịch của Việt Nam và một số doanh nghiệp.

Thời gian tới, hợp tác du lịch giữa hai nước tiếp tục thúc đẩy triển khai Hiệp định và các thỏa thuận hợp tác du lịch đã ký giữa hai nước,đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tăng cường trao đổi khách du lịch giữa hai nước; kết nối điểm đến;khuyến khích các địa phương hợp tác xúc tiến du lịch và đầu tư;phát triển nguồn nhân lực du lịch vàhợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN - Trung Quốc.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc