Thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng tỉnh Lào Cai năm 2017

14:29, 30/03/2017
|

(VnMedia)- UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng tỉnh Lào Cai năm 2017 với mục đích bình chọn sản phẩm lưu niệm, quà tặng cho khách du lịch phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2017.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Cùng với đó là tạo động lực cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng cho khách du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thế cạnh tranh sản phẩm ra thị trường, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người lao động, tận dụng được nguyên liệu tại địa phương và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đóng góp cho việc nâng cao chất lượng của hoạt động du lịch đang là thế mạnh cần tập trung phát triển của tỉnh; Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lào Cai đến đông đảo quần chúng nhân dân và khách du lịch…

Cuộc thi khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân có ý tưởng, có khả năng thiết kế, sáng tạo các mẫu sản phẩm, khả năng cung ứng sản phẩm đều có thể tham gia.

Sản phẩm dự thi là các ý tưởng thiết kế hoặc mẫu sản phẩm lưu niệm và quà tặng đã hoàn thiện phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn của tỉnh Lào Cai như văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh, các biểu tượng của tỉnh Lào Cai.

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng; 02 giải Nhì trị giá 7.000.000 đồng; 03 giải Ba trị giá 5.000.000 đồng và 04 giải Khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng cho các cá nhân và tổ chức đạt giải. Dự kiến, Lễ Công bố và Vinh danh cá nhân, tổ chức đạt giải sẽ được tổ chức trong dịp Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung năm 2017.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc