Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan bạn cần biết

09:29, 12/04/2017
|
(VnMedia)-  Du lịch đến đất nước Thái Lan là lựa chọn của nhiều du khách Việt và trên thực tế, lượng du khách Việt Nam đến Thái Lan chỉ đứng sau Trung Quốc. Để tận hưởng được trọn vẹn những ngày du lịch trên đất Thái, bạn cũng cần lưu ý một số điều.
 

Thái Lan là một đất nước tự do và cởi mở. Điều đó thể hiện rõ nét nhất ở việc quốc gia này công nhận người chuyển giới và nơi này là nơi lý tưởng cho những người chuyển giới. Thái Lan cũng có những đặc trưng riêng biệt để thu hút du khách thăm quan như Bangkok sôi động, Pattaya- thành phố ma quỷ, Chieng Mai nơi có dân tộc cổ dài, Puket với bãi biển tuyệt đẹp và những resort sang trọng... Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý tại quốc gia này bạn cần biết để có những ngày thuận tiện trên đất Thái.

Cẩn thận với tài sản cá nhân

Tệ nạn trộm cắp trên đường phố, đặc biệt tại các điểm du lịch Thái Lan gần như không có bởi hình phạt nghiêm khắc cho hành vi này của chính quyền cũng bởi Thái Lan đẩy mạnh phát triển du lịch. Tuy nhiên, khi đến Thái Lan du khách vẫn cần chú ý tự bảo quản tài sản của cá nhân mình. Khi đi lại trên phố, những vật dụng giá trị như tiền, trang sức, hộ chiếu... bạn nên đeo phía đằng trước. Trên phố, bạn cũng nên hạn chế trò chuyện hay giao dịch với người lạ, bởi đất nước này rất đông khách du lịch, và bạn không hề biết trước trong số những người bạn gặp trên đường và có những trao đổi, ai sẽ làm gì đó ảnh hưởng đến bạn và tài sản của bạn.
 
Chuẩn bị trang phục phù hợp
 
Thái Lan quanh năm nắng và thời điểm nắng gay gắt nhất chính là vào tháng 4. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị trang phục cho mình phù hợp. Nếu chuyến đi của bạn phải di chuyển nhiều hãy nhớ mang trang phục rộng rãi, thấm mồ hôi, đừng quên ô hoặc một chiếc mũ đội đầu. Kem chống nắng là một vật dụng không nên thiếu. Do thời tiết nắng nóng nên rất dễ mất nước, bạn nhớ uống nước đầy đủ nhé. 
 
Mặc dù Thái Lan có hệ thống cửa hàng 7&11 - cửa hàng tiện dụng ở khắp nơi, tại đây bạn có thể mua được mọi thứ bạn cần, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức những đồ uống quen thuộc tại Việt Nam của bạn như cà phê, chè Thái... bạn nên chuẩn bị sẵn từ nhà.
 
Dù Thái Lan là đất nước của dép tông, nhưng ở nhiều khách sạn trên đất nước này lại không hề có dép đi trong phòng. Nếu bạn muốn đi dép, bạn có thể mang sẵn từ nhà, hoặc có thể tìm mua trên phố, với giá cho một đôi tông giao động từ 50 bath đến 100 bath (từ 35 nghìn đến 70 nghìn đồng).
 
Bạn cũng nên chuẩn bị khăn mặt, bàn chải đánh răng và kem đánh răng vì đây không phải là những đồ vật có sẵn trong khách sạn. Nếu bạn ở Bangkok, thảng hoặc sẽ có khách sạn chuẩn bị sẵn những vật dụng này cho du khách. Nhưng nếu bạn nghỉ lại tại Pattaya, đây là thứ bạn không thể tìm thấy ở bất cứ khách sạn nào.  

Bạn không nên ngồi vắt chân

Theo chia sẻ của những hướng dẫn viên người Thái Lan, dù là đất nước tự do, ai cũng có thể sống theo mình mong muốn, tất nhiên không vi phạm pháp luật, nhưng người Thái Lan lại không thích bị bàn chân của ai chĩa vào mặt mình. Người Thái Lan quan niệm bàn chân không sạch sẽ nên rất ít để hở bàn chân trước mặt người khác. Có lẽ vì vậy mà tại một số chùa, bên ngoài cửa vào còn có dòng lưu ý du khách không bỏ dép.
 
Bên cạnh đó, tại các khách sạn, trung tâm lớn, người Thái Lan luôn trân trọng treo ảnh đức vua của họ, nên khi ngồi nếu vô tình bạn vắt chân, mà bàn chân lại hướng thẳng về bức tranh này thì thực sự là điều tối kỵ với người Thái Lan.
 
Không chỉ tay vào mặt người khác
 
Có nhiều người có thói quen giơ 1 ngón tay chỉ đồ vật hoặc chỉ vào người khác để gọi hoặc nói chuyện gì đấy, nhưng tại Thái Lan điều này lại là tối kỵ. Nếu bạn muốn chỉ điều gì, bạn nên đưa cả bàn tay của mình ra.
 
Có thể mặc cả ngay tại siêu thị
 
Bạn có thể ngạc nhiên về điều này nhưng nếu bạn vào BigC, bạn có thể mặc cả được. Tất nhiên, bạn chỉ có thể mặc cả tại tầng 1 của siêu thị này, nơi các chủ hàng chỉ thuê kios để bán chứ không phải là hàng hóa đã được niêm yết giá cụ thể.
 
Lam Nguyên
 

Ý kiến bạn đọc