Từ 1/5 được chèo thuyền kayak trên Vịnh Hạ Long

07:30, 27/04/2017
|

(VnMedia)- Các điểm được hoạt động dịch vụ kayak gồm: Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Cống Đỏ và Hang Cỏ. Thời gian cho phép hoạt động tiếp tục từ 01/5/2017 và chỉ hoạt động ban ngày.

Theo báo cáo của TP Hạ Long, hiện đang có trên 1.400 phương tiện kayak và 108 đò chèo tay đang hoạt động trên Vịnh. Xuất phát từ thực tiễn và qua phân tích đánh giá, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý bổ sung 2 hoạt động chèo thuyền kayak và đò chèo tay vào danh mục sản phẩm du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Cụ thể, UBND tỉnh đồng ý cho hoạt động 2 dịch vụ này tại một số điểm nằm trong tuyến du lịch bao gồm: Ba Hang; Hang Luồn; Hồ Động Tiên và Hang Trinh Nữ; Vung Viêng. Còn lại các điểm được hoạt động dịch vụ kayak gồm: Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Cống Đỏ và Hang Cỏ. Thời gian cho phép hoạt động tiếp tục từ 01/5/2017 và chỉ hoạt động ban ngày.

BQL Vịnh Hạ Long phải xác định được ranh giới bằng phao tiêu để đảm bảo an toàn cho du khách; bố trí cán bộ, nhân viên kiểm soát chặt chẽ trong thời gian hoạt động. UBND tỉnh giao UBND TP Hạ Long ban hành quy định chung về điều kiện an toàn đối với phương tiện kayak và đò chèo tay.

Đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh 2 dịch vụ này, trong thời gian chưa rà soát lại quy hoạch thì không được bổ sung phương tiện mới và thống kê, quản lý chặt chẽ các phương tiện đang hoạt động. Các doanh nghiệp phải đăng ký hoạt động này với các cơ quan quản lý Nhà nước theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia.

Đối với 33 xuồng cao tốc hiện nay hoạt động mà chưa được cấp phép, UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động để xây dựng phương án cụ thể, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Trước đó, UBND TP. Hạ Long đã ra văn bản dừng hoạt động chèo thuyền kayak trên Vịnh Ha Long từ ngày 1/4. Sau khi có văn bản này các doanh nghiệp hoạt động trên Vịnh đã gửi văn bản kêu cứu đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo chí. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu TP. Hạ Long xây dựng phương án  tổ chức quản lý một số hoạt động vui chơi dưới nước trên Vịnh Hạ Long.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc