Bất ngờ gặp Phó Thủ tướng V​ũ Đức Đam khoác ba lô khảo sát Sơn Trà

16:43, 27/05/2017
|

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong trang phục giản dị, cùng một số ít chuyên gia khảo sát ở bán đảo Sơn Trà đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Trưa 27/5, mạng xã hội Facebook xôn xao về những hình ảnh giản dị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi ông đang quan sát thực tế tại bán đảo Sơn Trà. 

 

 Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong trang phục giản dị, khảo sát trên núi Sơn Trà được người dân vô tình chụp lại được trưa 27/5.
Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong trang phục giản dị, khảo sát trên núi Sơn Trà được người dân vô tình chụp lại được trưa 27/5.

 

Phóng viên đã liên lạc và được biết người chụp những bức ảnh này là anh Lê Phước Chín - một người dân Đà Nẵng đam mê chụp ảnh. Anh Chín là người yêu thích và dành nhiều tâm sức để chụp các bộ ảnh về hệ động, thực vật ở bán đảo Sơn Trà trong nhiều năm nay.

Anh Lê Phước Chín cho biết, như mọi lần, anh lại lên núi Sơn Trà để chụp ảnh Voọc chà vá. Tuy nhiên, hôm nay anh khá bất ngờ khi vô tình gặp được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và một số chuyên gia đang nghiên cứu, khảo sát trên núi Sơn Trà.

Anh Chín cũng cho biết thêm, Phó Thủ tướng ăn mặc rất giản dị, khoác balo du lịch và quan sát rất kĩ khu vực Sơn Trà. Trong đoàn của Phó Thủ tướng không hề có lãnh đạo địa phương và các cơ quan báo chí. 

Vì vậy, một số người dân đang ngắm cảnh và chụp ảnh ở bán đảo Sơn Trà đều tỏ ra bất ngờ khi gặp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại đây. 

Một số hình ảnh người dân chụp được chuyến công tác đặc biệt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 

 

 Phó Thủ tướng đã quan sát rất kỹ khu vực bán đảo Sơn Trà.
Phó Thủ tướng đã quan sát rất kỹ khu vực bán đảo Sơn Trà.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ cùng một số
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ cùng một số "thổ địa" của khu vực này đến khảo sát. Người dân dễ dàng nhận ra, đi cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam còn có ông Nguyễn Sự - Nguyên Bí thư Thành uỷ Hội An

 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và một số chuyên gia đã khảo sát rất kỹ khu vực bán đảo Sơn Trà.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và một số chuyên gia đã khảo sát rất kỹ khu vực bán đảo Sơn Trà.

 

 Người dân càng bất ngờ khi đoàn khảo sát của Phó Thủ tướng rất gọn gàng, không hề có lãnh đạo địa phương hay báo chí tham dự.
Người dân càng bất ngờ khi đoàn khảo sát của Phó Thủ tướng rất gọn gàng, không hề có lãnh đạo địa phương hay báo chí tham dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không có chuyện đúng quy trình thì không xem xét điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà

Quy hoạch Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa được công bố đã gây nhiều băn khoăn về khả năng lợi ích nhóm chi phối, khiến bán đảo độc nhất vô nhị này bị bê tông hóa.

Trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: 

"Khi trình quy hoạch này các Bộ và Văn phòng Chính phủ đều đã xem xét đảm bảo đúng quy định của Luật. Vừa qua, tôi đã yêu cầu Bộ Tư pháp kiểm tra lại. Bộ Tư pháp cũng khẳng định là quy hoạch được ký đúng thẩm quyền và không sai Luật Đầu tư. 

Điều 30, Luật Đầu tư quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư với các dự án đầu tư, còn quy hoạch tổng thể phát triển kinh doanh du lịch Sơn Trà không phải là một dự án đầu tư.

Theo Luật Du lịch, Khu Du lịch Quốc gia phải có diện tích từ 1.000 ha trở lên. Quy mô quy hoạch là 1.056 ha, không có nghĩa phá đi từng ấy diện tích rừng để xây dựng. Diện tích xây dựng các cơ sở du lịch, kể cả công trình phụ trợ ở Sơn Trà không tới 2% và xây ở chỗ nào cũng phải có dự án, phải tuân thủ quy định về đầu tư xây dựng, về đất đai, về bảo vệ rừng.

Dù việc phê duyệt quy hoạch là đúng quy trình, đúng thẩm quyền, không trái luật nhưng khi có ý kiến phản biện, đóng góp thì vẫn phải xem xét. Thực tế từng có nhiều ý kiến rất xác đáng và được tiếp thu. Không ít các văn bản, kể cả Nghị định của Chính phủ đã được điều chỉnh, bổ sung nhờ có các ý kiến như vậy.

Chắc chắn không có chuyện đúng quy trình thì không xem xét. Thủ tướng đã giao Bộ Văn hóa và Đà Nẵng xem xét các kiến nghị trên tinh thần cầu thị và khoa học. Các cơ quan, chuyên gia sẽ phải làm việc với nhau, để phân tích thấu đáo.

Theo quy định thì Bộ Văn hóa là cơ quan chịu trách nhiệm lập, thẩm định và trình quy hoạch. Vì quy hoạch ở đâu cũng phải tính tới lợi ích tại địa bàn nên đương nhiên Bộ phải phối hợp chặt chẽ với Đà Nẵng đề trình.

Nếu đề nghị điều chỉnh là xác đáng và điều chỉnh theo hướng giảm xây dựng, tăng bảo vệ rừng, môi trường thì tôi sẽ đồng ý. Ngược lại, tôi sẽ không chấp nhận"

Theo VTC News


Ý kiến bạn đọc