Thông tin về vụ du khách người Anh tự tử trên tàu QN 2040

06:31, 23/05/2017
|

(VnMedia)- UBND tỉnh Quảng Ninh mới phát đi thông tin liên quan đến việc một du khách quốc tịch Anh tự tử trên tàu du lịch QN2040 đang hoạt động trên khu vực đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng.

Thông tin ban đầu, ngày 21/5, 3 nam du khách người Anh lên tàu Công Nghĩa số hiệu QN-2040 để du lịch đảo Cát Bà. Tối cùng ngày, 3 người này xảy ra mâu thuẫn sau khi ăn tối. Một lúc sau, mọi người trên tàu phát hiện một trong 3 người này tử vong trong tư thế treo cổ.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Lực lượng chức năng huyện Cát Hải sau đó đã tiếp cận tàu Công Nghĩa để cứu hộ. Nạn nhân được đưa vào BV Đa khoa huyện Cát Hải cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Trao đổi trên VietNamNet, Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Trung Cường xác nhận có sự việc du khách treo cổ trên tàu Công Nghĩa. "Hiện tại, phía Công an vẫn chưa có báo cáo cụ thể về vụ việc này, chỉ biết nạn nhân là nam giới 19 tuổi", ông Cường cho biết.

Liên quan đến sự việc này, theo thông tin từ Trung tâm thông tin tỉnh Quảng Ninh, sau khi kiểm tra, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh thông tin như sau: Tàu du lịch Công Nghĩa 04 số hiệu đăng ký QN2040 của Công ty TNHH Du lịch Công Nghĩa, trụ sở chính tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Từ ngày 01/01/2017, tàu QN 2040 bị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép do không được gia hạn Giấy công nhận hạng sao tàu du lịch (Giấy công nhận chất lượng cơ sở lưu trú tàu du lịch). Kể từ đó đến nay, tàu QN2040 không được các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cấp phép hoạt động và không hoạt động tại khu vực vịnh Hạ Long cũng như các khu vực nước do Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh quản lý.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc