Bạn có biết xuất xứ của khu vườn nhiều chim nhất thế giới?

15:50, 23/06/2017
|

Sách kỷ lục Guinness vừa công nhận vườn chim Shukavana ở Mysuru, Ấn Độ là nơi nuôi dưỡng nhiều loài chim tự nhiên nhất thế giới.

Toàn cảnh khu vườn chim đoạt kỷ lục Guinness của ông Sri Swamiji ở Mysuru
Toàn cảnh khu vườn chim đoạt kỷ lục Guinness của ông Sri Swamiji ở Mysuru

Trải dài trên một diện tích thẳng tắp đường chim bay với khung lồng cao tới 50m xung quanh, vườn chim Shukavana trở thành mái nhà của hơn 2100 cư dân chim thuộc 468 loài.

Khu vườn được tạo lập bởi Tiến sĩ Sri Ganapathy Sachchidananda Swamiji, người đứng đầu tổ chức văn hóa, tinh thần và phúc lợi xã hội Avadhoota Datta Peetham ở Mysuru.

Ông Swamiji nhận thấy việc bảo vệ loài chim, đặc biệt những con chim có nguy cơ tuyệt chủng là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đó cũng là lý do ông thành lập vườn chim Shukavana này. Không chỉ nuôi dưỡng, ông Swamiji cùng các cộng sự còn điều trị và chăm sóc cho những con chim bị thương, bị ốm hoặc bị chủ bỏ rơi.

Đến thăm quan vườn chim, du khách thực sự bị mê hoặc bởi những con vẹt có bộ cánh rực rỡ sắc màu và có thể trò chuyện cùng khách.

Ông chủ Sri Swamiji từng nắm giữ 8 danh hiệu trong Sách kỷ lục Guinness, trong đó có kỷ lục người sở hữu ngôi vườn trồng nhiều cây cảnh nhất thế giới với 2649 cây, cũng ở thành phố Mysuru.

Ông Sri Swamiji chăm sóc, nuôi dưỡng và vui đùa với những con chim của khu vườnÔng Sri Swamiji chăm sóc, nuôi dưỡng và vui đùa với những con chim của khu vườnÔng Sri Swamiji chăm sóc, nuôi dưỡng và vui đùa với những con chim của khu vườn
Ông Sri Swamiji chăm sóc, nuôi dưỡng và vui đùa với những con chim của khu vườn

 Theo Nông nghiệp


Ý kiến bạn đọc