Những điểm tham quan thu hút du khách tại thành phố du lịch xứ sở Mặt trời

06:21, 09/06/2017
|

(VnMedia)- Nagoya là thành phố du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản, khi đến đây du khách sẽ được khám phá các điểm thăm quan lý thú. Và dưới đây là 3 điểm đến bạn đừng bỏ lỡ!

Vườn động thực vật Higashiyama

Đây là khu vườn động thực vât do thành phố quản lý nằm trong công viên Higashiyama thuộc quận Chikusa, phía Đông thành phố Nagoya. Vườn thú này bắt đầu mở cửa hoạt động vào năm 1937. Ban đầu lúc mới mở cửa nó được gọi Vườn thú hàng đầu phương Đông và bên trong còn có khu vui chơi.

Vườn thú có hơn 500 loài, đặc biệt là Koala. Bên trong có nhiều khu vực như "Medaka Museum" tập trung các loài Medaka trên thế giới; "Natural Animal Museum" giới thiệu về tình trạng của các loại động vật có tập tính về đêm; "Kids Zoo" có thể tiếp cận với những loài động vật nhỏ. Năm 1984, loài Koala lần đầu được đưa vào Nhật bản và rất được yêu thích. Và hiện nay chú Kaola nổi tiếng nhất ở Higashiyama được đặt tên là Charlie. Vườn động thực vật Higashiyama vừa rồi đã đón kỷ niệm 80 năm ngày thành lập.

Kaola Charlie.
Kaola Charlie.

Bảo tàng đường sắt tuyến tính

SCNAGLEV and Railway Park là viện bảo tàng đường sắt của Central Japan Railways (JR) được thành lập vào năm 2011. Viện bảo tàng nhằm mục đích hướng dẫn du khách về lợi ích của những con tàu cao tốc ở Nhật và trưng bày một số con tàu thật bao gồm cả những đầu kéo xe lửa chạy bằng hơi nước trong lịch sử, hay chiếc tàu shinkanken từng lập kỉ lục thế giới và những tàu có công nghệ từ tính mới nhất.

Dotor Yellow tại bảo tàng đường sắt tuyến tính
Dotor Yellow tại bảo tàng đường sắt tuyến tính

Bảo tàng này trng bày tàu Shinkansen cùng 39 loại tàu đầy lôi cuốn khác. Trong đó có con tàu đã  tạo nên truyền thuyết “chỉ nhìn cũng thấy hạnh phúc” mang tên Dotor Yellow. Tuy ngày nay hầu nh không thể thấy loại tàu này chạy trên đờng ray nhng bạn có thể chiêm ngỡng nó tại bảo tang đờng sắt tuyến tính. Các ấn phẩm mang hình con tàu nh hộp cm, áo sẽ khiến các bạn thích thú!

Thời gian trưng bày Dotor Yellow đến 25/09/2017.

Thủy cung cảng Nagoya

Đây là một bảo tàng sinh vật biển có nhiều loài thú vị như cá heo, Beluga (cá heo trắng). Bảo tàng trưng bày hơn 50.000 cá thể sinh vật biển với hơn 500 loài, được chia thành 2 khu vực Hokukan theo chủ đề "Thế giới của con cá voi" và Nankan theo chủ đề "Tour đến Nam cực". Ở Hokukan, có hồ cá Kuroshio cực lớn, đường hầm dưới nước, nhà hát đại dương với màn hình lớn giúp du khách có thể quan sát rõ những chú cá heo, rùa biển, cá voi sát thủ bơi lội tự do. Còn khu Nankan tái hiện môi trường biển đa dạng trong hành trình từ Nagoya đi dọc địa cầu đến Nam Cực.  Tháng 7 tới, du khách có thể được tahm gia vào Lễ Hội cảng Nagoya với rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra đến tận 9h tối 

Trúc Dân (ảnh Huyền Trang)


Ý kiến bạn đọc