Theo dõi tình hình Ca-ta để bảo đảm an toàn cho khách du lịch

09:51, 23/06/2017
|

(VnMedia)- Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 726/TCDL-LH gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam về việc theo dõi tình hình Ca-ta ảnh hưởng đến du lịch.

Theo nội dung công văn được phát đi, hiện nay, quan hệ ngoại giao giữa Ca ta và các nước trong khu vực có biến động xấu. Các nước Ả rập Xê út, Ba ranh, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất, Ai Cập... đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ca ta. Biên giới đường không,  đường bộ, đường biển giữa các nước này với Ca ta đã bị đóng cửa. Việc đi lại giữa các nước này đến Ca ta rất khó khăn. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có công văn đề nghị Tổng cục Du lịch theo dõi diễn biến, khuyến nghị các doanh nghiệp du lịch và du khác.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo an toàn cho kháchh du lịch và hoạt động kinh doanh du lịch, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tăng cường thông tin, khuyến cáo, nhắc nhở các doanh nghiệp lữ hành quốc tế theo dõi sát tình hình, chủ động nắm bắt thông tin, liên lạc với các cơ quan chức năng, kịp thời xử lý tình huống và tư vấn cho khách khi tham gia các chương trình du lịch.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và các công ty lữ hành quốc tế triển khai thực hiện.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc