Thị trấn tuyệt đẹp ở Thụy Sĩ cấm chụp ảnh vì lý do 'lạ'

15:06, 23/06/2017
|

Thị trấn Bergün/Bravuogn ở Thụy Sĩ đã ban hành lệnh cấm du khách chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, bởi họ cho rằng cảnh quan ở đây đẹp đến nỗi ảnh chụp sẽ làm người khác thấy đau khổ.

Daily Mail cho biết, cộng đồng người dân ở gần núi Moritz đã bỏ phiếu và áp dụng biện pháp cấm chụp ảnh này vào thứ Hai vừa qua. Tất cả chỉ để mọi người trở nên vui vẻ hơn.

 

Ngôi làng Bravuogn nổi tiếng ở Thụy Sĩ.
Ngôi làng Bravuogn nổi tiếng ở Thụy Sĩ.

Người dân ở đây tin rằng ngôi làng của họ quá đẹp đến nỗi nếu những bức ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, nó sẽ chỉ làm người xem thấy đau khổ vì không đến đây được.

"Khoa học đã chứng minh rằng những bức ảnh đi nghỉ đẹp trên mạng xã hội làm người xem buồn vì họ không thể đến tận nơi trải nghiệm," văn phòng du lịch thông báo.

Tấm biển
Tấm biển "cấm chụp ảnh"

Tấm biển "cấm chụp ảnh" trong thị trấn ghi rõ: "Những bức ảnh chụp cảnh quan tuyệt đẹp của chúng tôi được chia sẻ trên mạng xã hội có thể làm người khác cảm thấy buồn vì họ không thể trực tiếp tới đây". Lệnh cấm được áp dụng cho cả các tòa nhà và phong cảnh thiên nhiên xung quanh thị trấn. Du khách vi phạm có thể bị phạt khoảng 5,2 USD.

"Bravuogn rất đẹp. Chúng tôi không muốn làm người ngoài thấy buồn khi những bức ảnh đẹp như tranh được đăng lên mạng. Và chúng tôi tha thiết mời các bạn đến thăm để tự mình trải nghiệm nơi này," thị trưởng Peter Nicolay chia sẻ.

Bravuogn là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thích đi bộ đường dài.
Bravuogn là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thích đi bộ đường dài.

Nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Có người hưởng ứng chiến dịch và gọi đây là một hành động quảng cáo mạnh. Trong khi những người khác lại cho rằng cách quảng cáo này quá tệ và khiến lượng khách hàng tiềm năng sụt giảm.

Bravuogn là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thích đi bộ đường dài.

Bravuogn là một ngôi làng thuộc vùng Albula, bang Graubunden, Thụy Sĩ. Mỗi dịp mùa hè, Bravuogn là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thích đi bộ đường dài. Còn mùa đông, đây là địa điểm hấp dẫn cho du khách đến trượt tuyết.

Theo Kinh doanh và Pháp luật


Ý kiến bạn đọc