Wakayama Nhật Bản - thiên đường kỳ thú của xứ sở hoa Anh Đào

08:33, 23/07/2017
|

(VnMedia)- Wakayama là một khu vực tiếp giáp với Osaka và Kobe của Nhật Bản. Khu vực này là một vùng đất rất xinh đẹp và là quê hương của nhiều người nổi tiếng như Matsushita Konosuke (người sáng lập tập đoàn Matsushita), Yamaha Torasuku (người sáng lập tập đoàn Yamaha)…

Tuy nhiên, Wakayama lại ít được du khách để ý đến bởi nó bị lu mờ trước sự hấp dẫn của 2 thành phố lân cận là Osaka và Kobe. Và chắc chắn du khách cũng không biết rằng Wakayama lại là nơi tuyệt vời để trải nghiệm những gì đậm chất Nhật Bản nhất. 

Wakayama - vùng đất của “nước”

Đúng như tên gọi, không chỉ tiếp giáp với biển, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng nguồn suối nước nóng dồi dào nhiều khoáng chất chảy từ trên núi xuống.

Đến với Wakayama, bạn có thể trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn tại những “suối nguồn tươi trẻ” này. Hãy ghé thăm nơi đây một lần khi đến Nhật bản nhé!

Khu vực Kumano

Đây là thánh địa tập trung các tín ngưỡng như một vùng đất thiêng từ thời xưa.

Khu vực được công nhận là di sản thế giới năm 2004. Nơi này còn là nơi có ba ngọn núi chứa 3 trong những ngôi đền linh thiêng nhất Nhật Bản gọi là Kumano Sanzan.

Ba ngôi đền này được kết nối bằng một con đường hành hương nổi tiếng từ thời Edo, mang tên Kumano Kodo (Cổ đạo Kumano).

Thác nước khổng lồ Nachi

Với độ cao 133 mét, đây là thác nước cao nhất tại Nhật Bản.

Thác Nachi được tôn sùng như hiện thân của các vị thần Shinto và được thờ bái từ thời xa xưa.

Chùa Seiganto-ji núi Nachisan

Chùa Seigato-ji là một ngôi chùa có kiến trúc tuyệt đẹp đượcsáng lập vào đầu thế kỷ thứ 5 bởi một tu sĩ người Ấn Độ.Từ khuôn viên của chùa là một góc nhìn tuyệt đẹp hướng thẳng tới thác Nachi và có thể thấy được Thái Bình Dương.

Đền Kumano Nachi Tasha

Là một trong 3 ngôi đền Kumano, cội nguồn tôn giáo của ngôi đền thần đạo này xuất phát từ phong tục thờ bái thác nước Nachi từ thời xa xưa.

Chú mèo trưởng ga “Tama II”

Hệ thống đường sắt tại Wakayama không chỉ nổi tiếng với những đoàn tàu được trang trí hình quả dâu, chú mèo, đồ chơi… mà trưởng ga còn là một cô mèo rất đáng yêu nữa đó! Chú mèo may mắn này là trưởng ga thế hệ thứ 2 của ga Kishi và là người kế nhiệm của mèo Tama tiền nhiệm.

Khu vực Yuasa Arida Hidaka

Khu vực Yuasa, Arida và Hidaka mang đến một cái nhìn rõ nét về vùng nông thôn Nhật Bản.

Khung cảnh tại nơi đây dường như không bị ảnh hưởng bởi thời gian với những ngôi nhà gỗ, những con đường nhỏ từ thời xưa. Cảnh sắc của những khu vườn hoa quả và đồng ruộng lúa nơi đây cũng làm say đắm lòng người.

Engetsuto (Đảo Nguyệt Viên)

Với một cổng vòm giữa đảo được tạo nên bởi gió biển, đảo Nguyệt Viên là một ví dụ hoàn hảo cho tuyệt tác của thiên nhiên. Vào mùa xuân và mùa thu, nơi đây là một địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm bình minh.

Trúc Dân (Ảnh: Huyền Trang)


Ý kiến bạn đọc