250 cần thủ tranh tài trong "Giải câu cá giao lưu quốc tế FLC Sầm Sơn 2017"

09:23, 16/08/2017
|

(VnMedia)- Ngày 16/8, "Giải câu cá giao lưu quốc tế FLC Sầm Sơn 2017" chính thức khởi tranh với sự tham gia của 250 cần thủ trong nước và quốc tế.

Giải đấu sẽ diễn ra tại quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn với sự góp mặt của hơn 40 đội câu đến từ Đài Loan, Trung Quốc và hàng loạt tỉnh thành Việt Nam như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Giang, Quy Nhơn, Hải Phòng, Thái Nguyên...

Khác với các giải thi câu cá thông thường khác, "Giải câu cá giao lưu quốc tế FLC Sầm Sơn 2017" áp dụng phương thức "bắt - thả", nghĩa là các đội sẽ thả ngay những "chiến lợi phẩm" bắt được về hồ nước ngay sau khi kết thúc cuộc thi.

Nơi diễn ra
Nơi diễn ra "Giải câu cá giao lưu quốc tế FLC Sầm Sơn 2017"

Các cần thủ cũng chỉ được phép sử dụng mồi bột không độc hại với môi trường và giỏ đựng cá phải có chiều dài lớn hơn 2,5m để giữ cá dưới mặt nước trong thời gian câu.

Theo ban tổ chức, mục đích của việc áp dụng những phương thức này là nhằm bảo vệ môi trường hồ rộng 40.000m2 phía sau khách sạn 15 tầng FLC Grand Hotel - một hạng mục đang chuẩn bị khai trương của quần thể FLC Sầm Sơn.

 FLC Grand Hotel
FLC Grand Hotel

Trong khoảng 3 tiếng đồng hồ (từ 8h sáng đến 11h trưa ngày 16/8/2017), cơ sở để xét giải cho các cần thủ, đó là… cân số cá câu được của họ lên. Bốn giải nhất, nhì, ba và tư sẽ trao cho bốn cần thủ câu được nhiều cá nhất với các trị giá giải thưởng tương ứng khoảng 50 triệu đồng, 40 triệu đồng, 30 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Ngoài ra, để tăng phần hấp dẫn cho cuộc thi, ban tổ chức đã bổ sung thêm 20 giải khuyến khích cùng giải thưởng dành cho cần thủ câu được con cá lớn nhất, với phần thưởng voucher và tiền mặt lên tới 30 triệu đồng.

Đây là lần thứ tư, một giải đấu chính thức dành cho các cần thủ được FLC tổ chức. Trước đó, Tập đoàn đã ba lần tổ chức thành công giải câu FLC Fishing Cup tại các quần thể nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn và FLC Sầm Sơn, thu hút đông đảo các cần thủ từ hàng trăm câu lạc bộ câu cá cả nước.

"Những năm gần đây, câu cá không chỉ là một thú vui dân dã mà dần trở thành một môn thể thao ngoài trời phổ biến. Người tham gia không chỉ được thoả mãn niềm đam mê "tựa gối ôm cần" mà còn có thể tôi luyện tính kiên nhẫn, kĩ năng và trí lực một cách hiệu quả. FLC mong muốn tạo ra một sân chơi thường xuyên, lâu dài và chuyên nghiệp giúp gắn kết giới cần thủ trong nước và quốc tế - điều hiện đang rất thiếu ở các giải đấu dành cho môn thể thao này", đại diện Ban tổ chức cho biết.

"Giải câu cá giao lưu quốc tế FLC Sầm Sơn 2017" kéo dài từ ngày 15/8 - 17/8. Các cần thủ không chỉ được tranh tài trong cuộc thi gay cấn mà còn cơ hội tận hưởng những giây phút thư giãn sảng khoái tại một trong những quần thể nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Sở hữu hệ thống dịch vụ – tiện ích đồng bộ, cao cấp trong không gian ven biển tuyệt đẹp, FLC Sầm Sơn đã ghi dấu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng với kỷ lục: “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam” và “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam” do Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận.

Bên cạnh đó là sân golf 18 hố dạng links tiêu chuẩn quốc tế, khu resort cao cấp gần 100 phòng, khách sạn 5 sao 1000 phòng, Trung tâm Hội nghị Quốc gia 1.300 phòng và nhiều tiện ích khác. Nơi đây chắc chắn sẽ trở thành điểm đến giàu sức hút không chỉ với các cần thủ tham dự giải đấu mà còn với du khách thập phương, đặc biệt là khu vực miền Bắc Việt Nam.

Thu Thu


Ý kiến bạn đọc