Báo Anh tiết lộ lý do khách Trung Quốc 'mê' du lịch Anh

10:04, 14/08/2017
|
Ngành du lịch Anh năm 2016 thu hơn nửa tỉ bảng từ du khách Trung Quốc bởi những lý do chính hết sức đặc biệt gồm cả giải ngoại hạng Anh.
 
Trong một báo cáo cáo về tình hình du khách tới tham quan nước Anh cho thấy, lý do khách Trung Quốc đi du lịch tại Anh chủ yếu là để tham quan Hoàng gia Anh, phim trường Harry Potter và giải ngoại hạng Anh- Premier League.
 

Báo Anh tiết lộ lý do khách Trung Quốc ‘mê’ du lịch Anh - ảnh 1

Các thành viên của Hoàng gia Anh

Số liệu cho thấy, năm 2016 có hơn 250.000 du khách Trung Quốc đã chi hơn nửa tỉ bảng Anh khi đi du lịch ở đất nước này và con số dự kiến sẽ tăng mạnh bởi những người ở tầng lớp trung lưu và giàu có.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng du khách Trung Quốc đánh giá cao Anh quốc cả về các di sản văn hóa lẫn văn hóa đương đại, đặc biệt là bảo tàng và phim ảnh. Trong đó họ chủ yếu quan tâm tới những yếu tố mang tính biểu tượng trong các điểm du lịch như: Hoàng gia Anh, bảo tàng Shakespeare, Sherlock Holmes, phim trường Harry Potter và Tu viện Downton.

“Thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc đang bùng nổ: khách du lịch ra nước ngoài đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua, từ 41 triệu năm 2011 lên 85 triệu vào năm 2016. Dự kiến năm 2020 sẽ có hơn 100 triệu chuyến du lịch nước ngoài”.

Báo cáo phân tích này cũng xem xét đến những lý do khiến du khách Trung Quốc, một thị trường du khách tiềm năng nhất, ‘chịu chi’ khi đi du lịch ở nước ngoài. 

Báo Anh tiết lộ lý do khách Trung Quốc ‘mê’ du lịch Anh - ảnh 2

Phim trường Harry Potter thu hút đông du khách kể từ khi công chiếu bộ phim

Theo đó, Cung điện Buckingham dẫn đầu danh sách với 35% tổng số du khách tham gia khảo sát, tiếp đó là tòa nhà Chatsworth House (31%) và lâu đài Edinburgh (23%).

Một số điểm tham quan khác cũng thu hút đông du khách Trung Quốc khi đến Anh như tòa nhà Shard, vòng quay London Eye ở thủ đô London, đặc biệt là 14% du khách cho biết họ tới Anh là vì muốn được tận hưởng không khí các trận đấu trong Giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Chỉ có ít hơn 1/10 người được hỏi cho biết họ tới đây là vì muốn thưởng thức món ăn truyền thống fish and chips (một món ăn kết hợp giữa cá với khoai tây) của Anh tại các bãi biển, dù nhiều người Trung Quốc gọi đó là “món ăn của phương Tây”. Và mặc dù họ đánh giá cao rượu vang, whisky và nhiều loại rượu khác ở phương Tây, bơ, các sản phẩm làm từ sữa hay các món bánh tráng miệng… nhưng nhiều người Trung Quốc sẽ quan tâm tới đồ ăn Trung Quốc khi ở Anh, mặc cho việc này là không thường xuyên.

Những số liệu khác trong một báo cáo do Hiệp hội Du lịch Anh thực hiện cho thấy London là điểm đến chính của nhiều du khách Trung Quốc, với mức trung bình hàng năm khoảng 144.000 du khách từ năm 2004-2016, so với 238.000 ở Scotland và 35.000 ở Edinburgh.

Những điểm nóng khác có thể kể đến như: Manchester (23.000), Cambridge (14.000) và Oxford (13.000).

 

Báo Anh tiết lộ lý do khách Trung Quốc ‘mê’ du lịch Anh - ảnh 3

Quang cảnh thủ đô London, Anh

Trong khi nhiều du khách Trung Quốc đến Anh cho biết họ cảm thấy được tiếp đón nồng nhiệt khi đến đây- 32% nói rằng họ cảm thấy mình vô cùng được hoan nghênh khi tới đây và 43% thấy rất được hoan nghênh- thì những người khác lại có ý kiến trái ngược.

Báo cáo cho biết thêm: “Ôm và hôn không phải là một cách chào đón tốt nhất dành cho khách Trung Quốc vì họ cảm thấy xấu hổ, do đó tốt nhất nên tránh điều này”.

Theo Tổ quốc


Ý kiến bạn đọc