"Hot trend" du lịch mùa thu năm nay

09:03, 21/08/2017
|

(VnMedia)- Du lịch bằng loại hình thuê bao nguyên chuyến, du lịch chậm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mùa hoa, ngắm lá vàng lá đỏ hay các tuyến du lịch tâm linh, du lịch kết hợp shopping đang là những xu hướng hot nhất mùa thu năm nay.

Mùa thu, mùa du lịch hấp dân

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế người dân đang có xu hướng đi du lịch quanh năm để khám phá vẻ đẹp của các địa điểm qua từng mùa. Mùa thu thời tiết mát mẻ, khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời, chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn dịp nghỉ hè, và hơn hết đây cũng là cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên duy nhất trong năm.

Những năm đầy đây du lịch vào mùa thu có sự tăng trưởng mạnh. Ảnh mùa thu Nhật Bản. Ảnh: Lan Phương
Những năm đầy đây du lịch vào mùa thu có sự tăng trưởng mạnh. Ảnh mùa thu Nhật Bản. Ảnh: Lan Phương

Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa thu, thì đây là thời điểm hợp lý nhất cho chuyến đi của bạn vì thời tiết và cũng vì những chương trình vô cùng hấp dẫn. Theo đó, từ ngày 19/8 – 19/10, du khách thuộc các nhóm đối tượng: cao niên (nam, nữ từ 60 tuổi trở lên), nhóm khách hàng nữ từ 30-40 tuổi, cặp đôi kết hôn năm 2017 khi đăng ký tour tại Vietravel Hà Nội sẽ được áp dụng hàng loạt các ưu đãi nằm trong chương trình khuyến mãi mang tên “Hoài niệm thu” như: Giảm giá tour trực tiếp, nhận liền tay voucher mua sắm lên tới 800,000 đồng, voucher giảm giá cho mùa du lịch cuối năm (Tết Dương lịch) lên tới 1,200,000 đồng. Đặc biệt lần đầu tiên Vietravel triển khai chương trình Powerful Passport nhằm khuyến khích khách hàng đi du lịch càng nhiều nước khác nhau thì mức giảm giá càng cao, Vietravel sẽ căn cứ theo dấu mộc trên quyển hộ chiếu để quy đổi ra mức giảm giá tương ứng khi khách hàng đăng ký tour.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, Vietrantour triển khai đặt dịch vụ riêng lẻ, đặc biệt là các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan tại điểm cho 2 người với giá ưu đãi như: Quy Nhơn 3 ngày, kết hợp tham quan đảo Hòn Khô – Kỳ Co giá từ 2,69 triệu đồng; Hạ Long 3 ngày,  giá 3,4 triệu đồng; Đà Nẵng 3 ngày,  kèm tour Cù Lao Chàm giá từ 3,29 triệu đồng.. Đặc biệt, gói tour free & easy Phú Quốc 3 ngày giá chỉ từ 5,65 triệu/người cũng ghi nhận nhiều khách quan tâm đăng ký.

Bên cạnh đó, mùa thu năm nay còn nở rộ loại hình du lịch bằng thuê bao nguyên chuyến.

Với ưu điểm của loại hình du lịch bằng thuê bao nguyên chuyến như khởi hành theo đúng lịch trình, tiết kiệm chi phí, thời gian, bay thẳng tới những địa điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn…nên đây đang là xu hướng du lịch được hầu hết các cặp đôi mới cưới, giới trẻ yêu thích và lựa chọn.

Nếu bạn quan tâm có thể chọn ưu đãi dành riêng cho những cặp đôi kết hôn trong năm 2017 như giảm giá tour lên tới 400,000 đồng và chọn những hành trình mang tới sự lãng mạn, quyến rũ để gửi tới du khách trong mùa thu này. Những sản phẩm được các cặp đôi yêu thích như charter Hàn Quốc với điểm nổi bật bay thẳng Hà Nội – Yangyang (tỉnh Gangwondo) nơi có núi Seorak khởi nguồn cho mùa thay lá ở Hàn Quốc, và chiều về bay thẳng từ Jeju (khách hàng không phải bay thêm chặng nội địa về Seoul) hay các tuyến du lịch ngắn ngày như Tuy Hòa – Quy Nhơn, Nha Trang, Bắc Kinh, Phượng Hoàng Cổ trấn, Đài Loan… cũng là lựa chọn của hầu hết các cặp đôi.

Du lịch chậm chiêm ngưỡng vẻ đẹp các mùa hoa

Du lịch chậm là loại hình tour mang tính chất trải nghiệm cao, hướng đến chất lượng phục vụ, điểm tham quan đẹp, mang dấu ấn văn hóa, lịch sử, đây là loại hình du lịch phù hợp với đối tượng là người cao niên bởi phần lớn khách hàng lớn tuổi có tâm lý ngại du lịch xa vì lo sức khỏe, di chuyển nhiều.

Mùa thu Hàn Quốc. Ảnh: Lan Phương
Mùa thu Hàn Quốc. Ảnh: Lan Phương

Bạn có thể tìm hiểu nhiều chương trình du lịch phù hợp với tiêu chí của người cao tuổi như: cảnh quan thiên nhiên thanh bình, khí hậu mát mẻ, trong lành, chất lượng dịch vụ cao cấp cùng với mức giảm giá các tour lên tới 400,000 đồng. Các tuyến du lịch được du khách trung niên, cao tuổi ưa thích vào dịp này có thể kể đến như: cung đường là vàng, lá đỏ Trung Quốc, Đài Loan…hay các địa điểm trong nước ngắm các mùa hoa như mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang, mùa lúa chín ở cùng cao Đông Tây Bắc – Sapa, Mù Cang Chải, mùa hoa dã quỳ, hoa cải ở Sơn La – Mộc Châu...Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây cũng là lựa chọn được nhiều du khách yêu thích.

Hoa tam giác mạch Hà Giang. Ảnh: Lan Phương
Hoa tam giác mạch Hà Giang. Ảnh: Lan Phương

Du lịch tâm linh và du lịch kết hợp shopping

Đối với hầu hết chị em phụ nữ, du lịch không chỉ đơn giản là khám phá, thăm quan các địa điểm mới lạ, hấp dẫn mà du lịch còn kết hợp với việc mua sắm hay du lịch tâm linh được rất nhiều phụ nữ quan tâm và gần như là yếu tố quyết định khi họ lựa chọn điểm đến cho mùa thu.

Du lịch tâm tinh thu hút sự quan tâm của khách hàng nữ. Ảnh Chùa Vàng Campuchia. Ảnh: Lan Phương
Du lịch tâm tinh thu hút sự quan tâm của khách hàng nữ. Ảnh Chùa Vàng Campuchia. Ảnh: Lan Phương

Theo một nghiên cứu phụ nữ dành tới 45% tổng chi phí chuyến đi dành cho việc mua sắm, chính vì vậy các điểm đến tích hợp với việc mua sắm, thường xuyên diễn ra các sự kiện mega sales như trong khu vực Đông Nam Á phải kể tới Thái Lan, Malaysia, Singapore hay trên thế giới như: Mỹ, Châu Âu… được rất đông chị em đăng ký và lựa chọn. Ngoài ra, du lịch tâm linh tại các vùng đất Phật giáo nổi tiếng như Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ cũng thu hút sự quan tâm của chị em trong dịp thu này. Đặc biệt, khách hàng nữ khi đăng ký tour cũng được nhận ngay voucher mua sắm trị giá lên tới 800,000 đồng khi đăng ký tour và giảm giá thêm 500,000 đồng khi giới thiệu bạn bè đi cùng tour.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc